![]() |
5 thương hiệu mạnh của Masan |
Theo đó, trong quý IV/2024 và cả năm 2024, doanh thu thuần của Masan Group lần lượt đạt 22.666 tỷ đồng và 83.178 tỷ đồng. EBITDA cũng đạt 4.580 tỷ đồng và 15.921 tỷ đồng, tăng 44,6% và 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 691 và 1.999 tỷ đồng trong quý IV/2024 và cả năm 2024, tăng lần lượt 1.282,0% và 377,5% so với cùng kỳ năm trước.
Nếu đối chiếu số liệu có thể thấy, lợi nhuận quý IV/2024 của Masan ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, gấp gần 14 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 691 tỷ đồng. Lợi nhuận cả năm 2024 đạt 200% kế hoạch kịch bản cơ sở.
Trong đó, WinCommerce và Masan MEATLife đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp 993 tỷ đồng vào mức tăng của lợi nhuận sau phân bổ cổ đông thiểu số (post-MI).
Masan Consumer Corporation ghi nhận doanh thu quý IV/2024 và cả năm 2024 lần lượt là 8.942 tỷ đồng và 30.897 tỷ đồng, tăng trưởng 5,3% và 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Kết quả tích cực này được thúc đẩy bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước) và gia vị (tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước), và thực thi các phát kiến đổi mới trong ngành hàng đồ uống (tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước). Doanh thu từ các thị trường quốc tế đạt mức tăng mạnh mẽ 22,4% so với cùng kỳ năm trước.
WinCommerce (WCM) ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 11,8% và 9,7% so với cùng kỳ trong quý IV/2024 và cả năm 2024. Doanh thu đạt lần lượt 8.557 tỷ đồng và 32.961 tỷ đồng trên toàn mạng lưới.
Kết quả quý IV/2024 tiếp tục được thúc đẩy tích cực bởi các mô hình cửa hàng mới là WIN (phục vụ người mua sắm ở thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ người mua sắm ở nông thôn), với mức tăng trưởng LFL so với cùng kỳ lần lượt là 10,4% và 12,5%.
WCM ghi nhận lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) dương, đạt mức 209 tỷ đồng trong quý IV/2024, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương.
Masan MEATLife, đã mang lại mức tăng 192 tỷ đồng và 565 tỷ đồng so với cùng kỳ, NPAT-Pre-MI lần lượt đạt 85 tỷ đồng và 25 tỷ đồng trong quý IV/2024 và cả năm 2024. Đây là quý thứ hai liên tiếp MML đạt NPAT Pre-MI dương.
Doanh thu thuần của Phúc Long Heritage, tăng 11,5% và 5,6% so với cùng kỳ năm trước lên lần lượt là 417 tỷ đồng và 1.621 tỷ đồng trong quý IV/ 2024 và cả năm 2024. Động lực tăng trưởng chính đến từ việc mở 33 cửa hàng mới và cải tạo cửa hàng thành công.
Doanh thu của Masan High-Tech Materials, tăng 21,3% và 1,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt lần lượt 3.868 tỷ đồng và 14.336 tỷ đồng trong quý IV/2024 và cả năm 2024.
Techcombank, công ty liên kết của Masan, đã đóng góp 732 tỷ đồng vào EBITDA trong quý IV/2024, tăng trưởng - 21% so với cùng kỳ năm trước do chi phí một lần khi chấm dứt hợp đồng với Manulife, làm giảm NPAT của MSN 288 tỷ đồng.
“Trong năm 2024, chúng tôi ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững xuyên suốt Tập đoàn. WinCommerce và Masan MEATLife đã chính thức mang về lợi nhuận. Chúng tôi đã và đang tập trung tối ưu thị phần trong chi tiêu của người tiêu dùng bằng sự liên kết hợp lực những thương hiệu mạnh, nền tảng công nghệ và bán lẻ. Việc mang đến chương trình Hội viên WIN cho thị trường bán lẻ truyền thống và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi… sẽ giúp mỗi mảng kinh doanh tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025.” – T.S Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan Group chia sẻ. |