Cơn bão số 1 năm 2015

Ảnh mây vệ tinh cơn bão số 1 năm 2015

Trên đây là một trong những yêu cầu của Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước với các Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực trước diễn biến nhanh, phức tạp của bão số 1 trong công điện số 03/CĐ-TCDT, về việc phòng chống bão số 1 và nhập lương thực, xuất cấp hàng Dự trữ Quốc gia.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 1 ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh, từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa. Đây là cơn bão có hướng di chuyển phức tạp, gió gần vùng tâm bão mạnh, nhiều tỉnh thành sẽ có mưa to, có khả năng lũ quét trên diện rộng. Do vậy, Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước yêu cầu các Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực cần bố trí lãnh đạo đơn vị thường trực 24/24 giờ, có báo cáo danh sách, số điện thoại cụ thể về thường trực Ban phòng chống bão lụt của Tổng cục Dự trữ Nhà nước.

Đồng thời, đôn đốc các nhà thầu khẩn trương giao gạo theo đúng hợp đồng đã ký, đảm bảo hoàn thành kế hoạch nhập gạo xong trước ngày 10/7/2015; đẩy nhanh tiến độ mua thóc nhập kho dự trữ quốc gia, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu nhập thóc theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt; hạn chế tối đa ảnh hưởng của thời tiết; thóc, gạo nhập kho dự trữ quốc gia phải đảm bảo chất lượng theo đúng quy định.

Đặc biệt, cần khẩn trương đôn đốc và phối hợp với các đơn vị được Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam giao nhiệm vụ tiếp nhận hàng cứu hộ cứu nạn để phục vụ cho công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao xong trước ngày 30/6/2015.

Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN yêu cầu các cục trưởng Cục DTNN khu vực khẩn trương triển khai thực hiện./.

Sâm Linh