Ngày 7/6: Giá gas tăng, dầu thô biến động trái chiều
Giá gas trên thị trường thế giới hôm nay tăng nhẹ 0,27% lên mức 2,26 USD/mmBTU. Ảnh: T.L

Giá gas trên thị trường thế giới tăng

Vào đầu giờ sáng hôm nay (7/6), giá gas trên thị trường thế giới tăng nhẹ 0,27% lên mức 2,26 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 7/2023.

Hợp đồng khí đốt tiêu chuẩn giao ngay của Hà Lan đã thanh toán cao hơn 20% ở mức 28,48 EUR/MWh, sau khi tuần trước trượt xuống mức thấp nhất trong hai năm qua. Tương tự, Vương quốc Anh cũng tăng 22%. Sự đột biến có thể báo hiệu mức đáy của thị trường hiện đã đạt đến giới hạn, với việc các nhà giao dịch nhanh chóng di chuyển để xây dựng các vị thế.

Châu Âu vẫn đang phục hồi sau cuộc khủng hoảng năng lượng lịch sử trầm trọng do việc cắt giảm nguồn cung nghiêm trọng từ Nga sau cuộc xung đột ở Ukraine. Hiện tại, khu vực này đã tích lũy hàng tồn kho cao hơn bình thường, do mùa Đông tương đối ôn hòa, nhập khẩu mạnh LNG và nhu cầu ảm đạm.

Hiện tại LNG tồn kho toàn cầu có thể ở mức cao kỷ lục trong bối cảnh nhu cầu yếu, tuy nhiên những người mua đang mong đợi và ký kết các thỏa thuận cung cấp dài hạn để đảm bảo đủ LNG cho tương lai.

Giá dầu thô biến động trái chiều

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,25% lên 71,26 USD/thùng vào lúc 6h34 ngày 7/6 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 8 giảm 0,77% xuống 76,12 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm khoảng 1% trong phiên giao dịch ngày 6/6 vì lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại có thể làm giảm nhu cầu, khiến thị trường bỏ qua cam kết giảm sản lượng sâu hơn của Arab Saudi.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giảm 0,6% xuống 76,29 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,6% xuống 71,74 USD.

Giá tăng trong phiên ngày 5/6 sau khi Saudi Arabia cho biết vào cuối tuần qua rằng họ sẽ giảm sản lượng xuống khoảng 9 triệu thùng/ngày trong tháng 7 từ khoảng 10 triệu thùng/ngày trong tháng 5./.