Qua khảo sát của phóng viên, để đáp ứng lượng khách tăng vọt, nhiều nhà xe đã phải tăng cường thêm xe cho dịp này. Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội), một người bán vé tại nhà xe Tiến Phương cho biết, ngày thường nhà xe có khoảng 10 xe thường trực, trong dịp nghỉ lễ này, nhà xe đã phải tăng cường lên 14 xe.

Cũng tại bến xe Giáp Bát, một người bán vé xe tại nhà xe Tiến Tiến cho biết, lượng người xếp hàng mua vé trong ngày hôm nay tại bến xe đã rất đông đúc. Mặc dù chưa xảy ra tình trạng cháy vé, số vé xe bán được của nhà xe đã có dấu hiệu tăng gấp đôi ngày thường.

Có mặt tại bến xe Giáp Bát, chị Nguyễn Thị Liên (Thanh Hóa) đang chờ xe để đi Hậu Lộc - Thanh Hóa cho biết, dự định của chị sẽ lên xe lúc 16h30 với hình thức mua vé sau, nhưng do lượng khách quá đông, chị phải chờ hẳn sang chuyến sau lúc 17h30.

Cùng “hoàn cảnh” như trên, chị Nguyễn Thị Hà (Nam Định) cho biết, bình thường chị vẫn mua vé tại quầy trước khi lên xe với hi vọng sẽ được ưu tiên hơn, nhưng trong dịp nghỉ lễ này, lượng khách đang rất đông đúc, mọi người chen nhau lên xe không thể phân biệt được mua vé trước sau, mặc dù có vé trong tay, nhưng chị vẫn “ngậm ngùi” chờ chuyến sau vì xe đã quá đông.

Tại bến xe Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội), một người bán vé cho biết, những chuyến xe đường dài như đi Hà Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng…thường phải đặt trước vé để đảm bảo còn chỗ, cụ thể vào khoảng 19h cùng ngày (27/4) các chuyến xe đi Hà Giang đã cháy vé, không thể nhận thêm khách.

Cũng tại bến xe Mỹ Đình, đang chờ chuyến xe đi Cao Bằng, chị Nguyễn Hà Phương (Cao Bằng) cho biết, để đảm bảo không bị hết chỗ, chị đã phải đặt trước vé sớm hẳn 1 tuần. Tương tự chị Hà Thị Bích (Cao Bằng) cho biết, chị cũng đã đặt vé trước 4 ngày để về quê tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 lần này.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình chiều ngày 27/4:

xe
Tại bến xe Giáp Bát, đoàn người đang chen nhau lên một chiếc xe đi Thanh Hóa

Cẩm Tú