Thanh long chính thức được thông quan tại Cửa khẩu Móng Cái và cửa khẩu Hà Khẩu Lịch nghỉ Tết Nguyên đán và các ngày lễ khác trong năm 2022 Trung Quốc khôi phục nhập khẩu hàng hóa Việt Nam qua cửa khẩu Lào Cai
Nghỉ Tết, cửa khẩu Bằng Tường, Trung Quốc dừng thông quan hàng trong 7 ngày
Vẫn còn khoảng 600 xe hoa quả đang chờ xuất khẩu tại các cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn.

Theo thông báo này, phía Trung Quốc sẽ tạm dừng làm thủ tục thông quan hàng hóa từ ngày 31/1/2022 đến ngày 6/2/2022 (tức từ 29 tháng Chạp đến 6 tháng Giêng âm lịch).

Thống kê đến trưa 13/1, lượng xe chở hàng hóa xuất khẩu tồn tại các cửa khẩu của tỉnh còn hơn 1.600 xe, trong đó có hơn 620 xe chở hoa quả. Hiện tại, lượng xe xuất khẩu thông quan trong ngày qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Chi Ma chỉ được từ 85 – 110 xe/ngày. Để có thể giải phóng hết lượng xe tồn này phải mất 12 – 15 ngày.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày vẫn có khoảng 135 xe chở hàng lên khu vực cửa khẩu của tỉnh, trong đó có khoảng 50 xe chở hoa quả xuất khẩu, chủ yếu là dưa hấu.

Để gấp rút giải phóng nhanh lượng hàng hóa còn tồn đọng tại khu vực cửa khẩu, Hải quan Lạng Sơn đã và đang tập trung triển khai một số giải pháp nhằm rút ngắn thời gian, thủ tục thông quan, tăng thời lượng làm việc trong ngày để hỗ trợ doanh nghiệp, chủ hàng.