ĐB Đỗ Văn Vẻ (Thái Bình): Kỳ họp để lại dấu ấn hết sức quan trọng

đỗ văn vẻ
ĐB Đỗ Văn Vẻ

Đánh giá về kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa 13, ĐB Đỗ Văn Vẻ cho rằng, đây là kỳ họp để lại dấu ấn hết sức quan trọng, hoàn thành đầy đủ mục tiêu mà Quốc hội đề ra.

Đặc biệt, tại kỳ họp này Quốc hội cũng đã bầu và phê chuẩn bộ máy nhân sự cấp cao của Quốc hội, Chính phủ, Nhà nước và các ĐBQH cũng đã sáng suốt lựa chọn, bầu và phê chuẩn các đồng chí lãnh đạo cấp cao. Tôi thấy các đồng chí được bầu đều rất xứng đáng, là những người có tâm, có tầm, có năng lực trình độ chuyên môn, đồng thời đã kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng.

Tôi hy vọng rất lớn các đồng chí đã được Quốc hội bầu, phê chuẩn tại kỳ họp này sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và kỳ vọng các đồng chí sẽ có nhiều đột phá, quyết liệt trong lãnh đạo, đưa kinh tế đất nước tăng trưởng bền vững, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của đất nước, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

ĐB Nguyễn Văn Rinh (Hải Dương): Quốc hội đã bầu ra những vị lãnh đạo đủ đức, đủ tài

đb ring
ĐB Nguyễn Văn Rinh

Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa 13 có chương trình làm việc rất hợp lý, đem lại nhiều kết quả tích cực… Ngoài các vấn đề quan trọng như tổng kết nhiệm kỳ của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, vấn đề xây dựng luật pháp cũng được Quốc hội thực hiện rất nghiêm túc và ban hành nhiều luật quan trọng.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã thực hiện công tác nhân sự cho nhiệm kỳ sắp tới và tôi cho rằng Quốc hội đã bầu ra những vị lãnh đạo cấp cao của Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ đủ đức, đủ tài, có trách nhiệm với tổ quốc, với nhân dân. Đặc biệt, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thảo luận nhiều về cách điều hành của Chính phủ và có những động thái mạnh mẽ, quyết liệt đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, biên giới biển đảo.

ĐB Trần Hoàng Ngân (TP. Hồ Chí Minh): Công tác nhân sự đã được chuẩn bị chu đáo

trần hoàng ngân
ĐB Trần Hoàng Ngân

Trong kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa 13, các ĐBQH đã rất trách nhiệm cùng Ủy ban Thường vụ Quốc hội thực hiện được các kế hoạch, nội dung kỳ họp đề ra, đặc biệt là về công tác nhân sự.

Những kinh nghiệm từ kỳ họp này sẽ là tiền đề để Quốc hội khóa 14 làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, đặc biệt trong công tác cán bộ.

Tại nhiệm kỳ này tôi thấy rằng, công tác nhân sự đã được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo, bản thân các ĐBQH cũng đã cân nhắc khi bỏ lá phiếu của mình. Tôi tin các đồng chí mới được bầu sẽ hoàn thành mục tiêu của Đại hội Đảng 12 đề ra cũng như những mục tiêu kinh tế - xã hội mà Quốc hội thông qua, đảm bảo kinh tế xã hội phát triển bền vững, an ninh tổ quốc giữ vững…, đáp ứng mong đợi của cử tri cả nước.

Tôi cũng mong muốn, giữa Đại hội Đảng toàn quốc với bầu cử Quốc hội nên sát gần hơn, để giúp Quốc hội khóa sau làm công tác nhân sự thuận lợi hơn.

ĐB Lê Nam (Thanh Hóa): Tôi kỳ vọng nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14 sẽ tốt hơn

lê nam
ĐB Lê Nam

Kỳ họp 11, Quốc hội khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ chương trình nội dung đề ra. Chủ tịch Quốc hội mới đã điều hành kỳ họp tròn vai, rất tốt. Mặc dù là kỳ họp cuối nhưng theo tôi những nội dung thảo luận về kinh tế - xã hội, đặc biệt là tổng kết nhiệm kỳ của Quốc hội, Chính phủ, Chủ tịch nước và các cơ quan tư pháp đã được chuẩn bị rất kỹ.

Cử tri cũng rất hoan nghênh, khi các ĐBQH nói những điều gan ruột, trọng đại của đất nước như về kinh tế, xây dựng nhà nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia, đấu tranh phòng, chống tham nhũng. ĐBQH đã nói được những tâm tư, bức xúc, mong đợi của cử tri gửi gắm cho nhiệm kỳ sau.

Nhiệm kỳ này chúng ta cũng đã hoàn thành được chương trình kiện toàn nhân sự bộ máy nhà nước, đặc biệt, tại kỳ họp này, lần đầu tiên chúng ta thực hiện nghi thức tuyên thệ, đó chính là cam kết của những đồng chí đứng đầu đối với đất nước, đối với Quốc hội, đối với cử tri.

Tôi kỳ vọng nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14 sẽ thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, vì ĐBQH chuyên trách nhiều hơn, nhiệm kỳ Quốc hội mới cũng sẽ có nhiều người tài giỏi, nhiều người có dũng khí và đủ khả năng thực hiện xuất sắc vai trò đại biểu theo mong đợi của cử tri cả nước./.

Hồng Chi