p

Đại sứ Pháp (thứ 2 từ trái sang) và các tham tán tại buổi họp báo giới thiệu "Tháng Pháp tại Việt Nam". Ảnh: LV

Đây là thông tin được Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary chia sẻ tại buổi họp báo ngày 25/10, tại Hà Nội về "Tháng Pháp tại Việt Nam".

Nhân "Tháng Pháp tại Việt Nam", một loạt các sự kiện lớn sẽ được tổ chức nhằm tôn vinh thực phẩm, ẩm thực và kỹ năng của Pháp, giúp công chúng Việt có thể trải nghiệm "một tháng tại Pháp" mà không cần phải sang Pháp.

Theo đó, từ ngày 1/11 đến 17/12, trên khắp Việt Nam, 9 kênh siêu thị đối tác sẽ cho phép người tiêu dùng Việt Nam khám phá những nét phong phú của ẩm thực Pháp tại Việt Nam khi giới thiệu sản phẩm một cách nhất quán, giá cả phải chăng đối với những tín đồ mới cùng việc tiếp cận dễ dàng với ẩm thực Pháp tuyệt hảo.

Sự kiện Dạo chơi tại Pháp-Balade en France lần thứ 8, được tổ chức từ ngày 10 - 12/11 tại Tp. Hồ Chí Minh, sẽ đón tiếp công chúng đến với những buổi tối thân mật, các dạ tiệc ẩm thực và văn hóa mang đặc trưng Pháp. Trong bầu không khí tiệc tùng, người tham dự sẽ có dịp thưởng thức các món ăn hết sức đa dạng và các sản phẩm ẩm thực Pháp.

Theo thông lệ, thứ năm của tuần lễ thứ 3 trong tháng 11 sẽ là dịp để chào đón Beaujolais Nouveau – dòng Vang mới năm nay với hai đêm hội vào ngày 16/11 tại Tp. Hồ Chí Minh kết hợp với các sản phẩm thịt, rau quả, pho mát, và vào ngày 18/11 tại Hà Nội. Các đêm hội vang tươi này sẽ giúp công chúng tại Việt Nam hiểu rõ hơn về ngành sản xuất rượu vang của Pháp, với những truyền thống và kỹ năng đặc thù.

Cũng theo Đại sứ Bertrand Lortholary, năm nay, Pháp là khách mời danh dự tại triển lãm quốc tế nông sản thực phẩm Foodexpo, từ ngày 15-18/11 tại Tp. Hồ Chí Minh. Sự kiện này không chỉ là dịp giới thiệu nhiều hơn nữa về các sản phẩm Pháp, mà còn là dịp tổ chức các cuộc gặp nhằm chia sẻ những kỹ năng sản xuất giữa các nhà sản xuất Việt Nam và Pháp về an toàn thực phẩm.

Ông Mathieu Lefort, Tham tán Thương mại Pháp tại Việt Nam cho biết, với tư cách là khách mời danh dự tại Food Expo 2017, phía Pháp sẽ có 30 DN tham dự triển lãm, đại diện cho 3 hiệp hội ngành nghề lớn của Pháp là hiệp hội ngành sữa, ngành thịt và ngành rau quả. Đa phần các DN tham dự Food Expo 2017 là các DN đã biết tới thị trường Việt Nam, chỉ có 1/3 số DN lần đầu tiếp cận thị trường Việt.

Mai Lâm