bk

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: H.Q

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, các ngành có điểm chuẩn cao nhất năm nay gồm 6 ngành: Kỹ thuật máy tính, Truyền thông và mạng máy tính, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin. Điểm chuẩn vào các ngành này của Trường ĐH Bách khoa năm nay là 8,82 điểm, cao hơn mức điểm năm ngoái là 8,7.

Các ngành đào tạo quốc tế của Trường ĐH Bách khoa có mức điểm thấp hơn so với những ngành khác, từ mức 6,52 cho tới 7,5.

Các ngành đào tạo theo chương trình tiên tiến cũng có mức điểm dao động từ 7,53 tới 7,98. Các nhóm ngành kinh tế có mức điểm chuẩn từ 7,47.

Trong 18 khối ngành kỹ thuật còn lại thì có 8 khối ngành có điểm chuẩn từ 8 điểm trở lên. So với năm 2015, điểm chuẩn các ngành đều có tăng nhẹ.

Cách tính điểm xét tuyển của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng như 11 trường khác thuộc nhóm GX là tính trung bình điểm thi cộng điểm ưu tiên và điểm ưu tiên xét tuyển chia cho 3.

Theo PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trường trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, mức điểm chuẩn được dựa trên tính toán và phân tích dữ liệu do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp, trong đó có tính toán tới một tỷ lệ tăng thêm để đề phòng những thí sinh ảo. Một số nhóm ngành của trường cũng sẽ lên kế hoạch để xét tuyển nguyện vọng 2,3.

Nhóm GX gồm có 12 trường ĐH tham gia, gồm ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Mỏ-Địa chất, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, ĐH Thăng Long, Học viện Ngân hàng và Học viện Chính sách và Phát triển.

Thí sinh có thể vào website: tsgx.vn để xem điểm chuẩn của các trường thành viên trong nhóm GX./.

Hồng Quyên