tan duoc lau

Một lượng lớn thuốc tân dược lậu đưa vào thị trường bị phát hiện, bắt giữ. Ảnh: TL

Cụ thể, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 51D-48390 chở 400 hộp thuốc tân dược nhãn hiệu ‘‘Liên Hoa Thanh Ôn’’ từ kho của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất TOYO (địa chỉ số 40 đường số 3, phường Bình Trị Đông, Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh).

Lợi dụng diễn biến dịch Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, các đối tượng tìm mọi thủ đoạn để nhập lậu từ nước ngoài các loại thuốc chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam để tiêu thụ trong nước.

Điều tra mở rộng vụ việc, cơ quan điều tra phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất TOYO. Qua đó, cơ quan này phát hiện 9.200 hộp thuốc ‘‘Liên Hoa Thanh Ôn’’ - là loại thuốc được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ điều trị Covid-19, chưa được kiểm định, cấp phép lưu hành tại Việt Nam; 100 thùng khẩu trang, đồ bảo hộ y tế không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cơ quan điều tra đã triệu tập, làm việc với các đối tượng có liên quan tại Công ty TNHH Thương mại và sản xuất TOYO. Các đối tượng khai nhận, lợi dụng tình hình dịch bệnh và nhu cầu tăng cao của người dân, đã liên hệ với các đầu mối cung cấp ở trong và ngoài nước đặt mua các loại vật tư, thiết bị y tế, thuốc ngăn ngừa, chữa trị Covid-19 chưa được kiểm định, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng để đưa về Việt Nam tiêu thụ, kiếm lời.

Hiện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan, tiến hành làm rõ vụ việc./.

Tố Uyên