hn

Trang trí đường phố nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân. Ảnh: TL

UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND, triển khai hưởng ứng cuộc vận động thiết kế trang trí TP. Hà Nội năm 2019.

Theo đó, hình thức thiết kế chủ yếu là trang trí tổng thể các khu vực, tuyến đường trung tâm thành phố, cụm mô hình biểu tượng, cụm cờ và các hình thức khác trong các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện lớn của đất nước và Thủ đô.

Đối tượng dự thi được quy định là tất cả các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài có nguyện vọng, năng lực phù hợp với thể lệ của cuộc vận động.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 4 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Với các mẫu được chọn nhưng không được trao giải, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ mỗi tác phẩm 2 triệu đồng.

Theo kế hoạch, UBND quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát động cuộc vận động và gửi mẫu thiết kế tham dự. Thời gian tiếp nhận tác phẩm từ ngày 22/7 đến 26/7/2019; thời gian dự kiến chấm giải, tổng kết và trao giải vào tháng 1/2020.

Thông qua các hình thức trang trí mới, quận Bắc Từ Liêm mong muốn góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa về ý nghĩa, tầm quan trọng của các sự kiện.

Đồng thời, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân; góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và các giá trị đặc trưng của Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, thành phố vì hòa bình./.

Gia Linh