Quảng Ninh dành 1.000 tỷ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên cho khắc phục hậu quả bão số 3 Quảng Ninh tổ chức chiến dịch 3 ngày làm sạch Vịnh Hạ Long Ấm tình người tại vùng đất chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão Yagi

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, toàn tỉnh Quảng Ninh có 461.000/461.000 khách hàng của Công ty Điện lực Quảng Ninh mất điện, trên 3.700 cột điện trung, hạ áp bị gãy đổ, 54 trạm biến áp, trung áp bị hư hỏng, nhiều đường dây 220kV, 110kV phải tách khỏi vận hành…

Ngay sau khi bão tan, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã huy động toàn bộ nguồn lực để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra và nhanh chóng cấp lại điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Công nhân ngành Điện làm việc xuyên đêm nhanh chóng khắc phục lưới điện tỉnh Quảng Ninh. Ảnh Ngọc Lan
Công nhân ngành Điện làm việc xuyên đêm nhanh chóng khắc phục lưới điện tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Ngọc Lan.

Tính đến 8h sáng ngày 18/9, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã đóng 52/59 đường dây 110kV, 30/30 trạm biến áp 110kV, 167/180 đường dây trung áp được khôi phục vận hành, cấp điện trở lại cho trên 390.000 khách hàng (đạt 85%).

Nhân sự các đơn vị đang hỗ trợ cho Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục đến thời điểm hiện tại là trên 2.400 người. Gồm: 26 đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc với 805 người; 6 đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung với 273 người; 210 người đến từ các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội; 31 nhà thầu bên ngoài hỗ trợ với 852 người; Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Quân đội, địa phương là 266 người.

Để ghi nhận những nỗ lực của cán bộ công nhân viên ngành Điện, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phối hợp, hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão số 3 trên địa bàn tỉnh.