Quảng Ninh sẽ hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 11% năm 2023

Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 – 2023): Bài 1: Điểm sáng về đổi mới của vùng đồng bằng Bắc Bộ


Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023): Bài 2: Cải thiện môi trường kinh doanh – chìa khóa cho sự tăng trưởng bền vững

Quảng Ninh: Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội

Với sự quyết tâm cao nhất của tỉnh Quảng Ninh, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các tiểu ban, đến nay việc chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh đang được tích cực triển khai chu đáo, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Chương trình sẽ có sự tham gia của 1.000 diễn viên Đoàn nghệ thuật trống hội, Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an; 600 ca sĩ, diễn viên trung ương, địa phương trong đó gần 300 sinh viên của Trường Đại học Hạ Long và các cháu ở Cung Văn hóa thanh thiếu nhi.

Quảng Ninh sẽ bắn pháo hoa tầm cao vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao thông tin những nội dung chính về lễ kỷ niệm.

Kịch bản lễ kỷ niệm được xây dựng trang trọng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần lễ, diễu binh diễu hành và chương trình nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về văn hóa, về tinh thần và ý chí của con người vùng mỏ, qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với các tác phẩm âm nhạc viết về Quảng Ninh qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một “giai điệu tự hào” về quá trình phát triển của Quảng Ninh, màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của nhân dân Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào khí Đông A đến thời đại Hồ Chí Minh cùng với các ca khúc được sáng tác mới dành riêng cho lễ kỷ niệm.

Chương trình sử dụng hệ thống thiết bị âm thanh ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại, sân khấu, khán đài có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Kết thúc lễ kỷ niệm là chương trình bắn pháo hoa tầm cao với thời lượng 15 phút.

Với chủ đề “Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, lễ kỷ niệm sẽ là dịp tổng kết những kết quả đạt đc qua 60 năm xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh, qua đó củng cố niềm tin, niềm tự hào, khích lệ, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh cùng tinh thần "Kỷ luật và đồng tâm" của cả hệ thống chính trị và người dân./.