Dịch vụ phù hợp cho nhóm khách hàng ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp kinh doanh nội dung số, thương mại điện tử…

Thông tin này được Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) và đối tác là Công ty Sao Bắc Đẩu giới thiệu tại lễ ra mắt dịch vụ Cloud VNN trên nền tảng công nghệ Điện toán đám mây (Cloud) của CISCO sáng 9/10.

Các sản phẩm của dịch vụ Cloud VNN gồm có: Dịch vụ Virtual Machine (VM) hay gọi là Cloud Server (máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây) cho phép khách hàng đặt mua máy chủ ảo với cấu hình định sẵn hoặc tùy chọn. Khách hàng có thể đặt mua một hay nhiều VM tùy theo nhu cầu sử dụng. Việc thay đổi cấu hình được thực hiện một cách dễ dàng linh hoạt.

Dịch vụ Virtual Private Cloud (hay Virtual Data Center), trung tâm dữ liệu ảo, cung cấp hạ tầng ảo hóa gồm hạ tầng tính toán (computing) mạng lưới (network) và lưu trữ (storage). Khách hàng được cung cấp tài nguyên để có thể tùy ý sử dụng tài nguyên qua việc kích hoạt máy chủ ảo trên nền tài nguyên đã mua. Khách hàng được quyền truy cập vào portal với giao diện tùy biến.

Dịch vụ Security, Load-balancing (cân bằng tải): Là dịch vụ nâng cấp kèm theo dịch vụ VM và VDC. Khách hàng có thể đăng ký sử dụng firewall chung hoặc sử dụng riêng một thể hiện của firewall thật đã được ảo hóa.

Nhân dịp này, từ 10/10 đến 21/11/2013, khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ trong vòng 12 tháng sẽ được miễn phí 01 tháng cước dịch vụ. Khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ trong vòng 6 tháng sẽ được miễn phí 1/2 tháng cước dịch vụ. Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ Cloud kèm VPN, ngoài việc được giảm cước dịch vụ Cloud VNN như trên, khách hàng sẽ được giảm một tháng cước VPN tùy theo tốc độ khách hàng sử dụng./.

N.P