SCB cam kết có đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền
Người dân đến rút tiền tại chi nhánh SCB trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Cư

Khuyến cáo người dân không nên ồ ạt rút tiền

Theo nghi nhận (trưa ngày 08/10/2022), tại một chinh nhánh SCB trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, tại đây có nhiều người dân đến xếp hàng chờ thực hiện giao dịch (chuyển, rút tiền,…), nhân viên ngân hàng đã hỗ trợ người dân thực hiện các giao dịch theo đúng quy định. Tuy nhiên, do số lượng người dân có nhu cầu thực hiện giao dịch tăng đột biến nên xảy ra tập trung đông người.

Ngoài ra, hệ thống loa phát thanh nội bộ của chi nhánh này cũng đưa ra thông tin về nội dung thông cáo phát đi của Ngân hàng Nhà nước sáng 08/10/2022, hướng dẫn, khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện truyền thông ngân hàng SCB cho biết, hiện tại các giao dịch của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, ngân hàng sẽ hỗ trợ người dân thực hiện các giao dịch trên theo đúng quy định và thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn của NHNN. Ngoài ra, SCB sẽ cập nhật và cung cấp thêm thông tin chi tiết trong thời gian sớm nhất.

Tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch

Tại buổi họp báo nhanh chiều ngày 8/10, ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cho biết, ngân hàng này đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền chính đáng của người dân. Tiếp đó, đơn vị cũng tăng cường lượng tiền gửi tại NHNN để đảm bảo nhu cầu thanh toán liên ngân hàng từ SCB qua các ngân hàng khác và ngược lại.

SCB cam kết có đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền
Ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tại buổi họp báo. Ảnh: Gia Cư

Do lượng khách hàng đến rất đông trong chiều ngày 7/10 và sáng 8/10, trong đó có nhiều khách hàng rút số tiền lớn mà không báo trước, do đó, ngân hàng phải tăng cường nhân sự để phân luồng khách hàng, sắp xếp cho trật tự.

Dù đã tăng cường nhân sự nhưng do lượng khách hàng và lượng giao dịch lớn, dẫn đến việc SCB có đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ đến một số phòng giao dịch tập trung đông để đảm bảo an ninh, an toàn trật tự địa bàn.

“Lực lượng chức năng luôn có mặt để giữ an ninh trật tự, đảm bảo thứ tự cho khách hàng đến giao dịch” - ông Hoàn nói.

Ngoài ra, đại diện SCB cho biết, NHNN đang theo dõi, nắm số liệu và hỗ trợ sát sao với ngân hàng này để đảm bảo hoạt động an toàn của SCB.

“Chúng tôi đã kiểm soát tình hình, thanh khoản của ngân hàng, giữ ổn định, đảm bảo quyền lợi người gửi tiền và lợi ích của người gửi tiền theo đúng quy luật pháp luật”- Phó Tổng Giám đốc SCB khẳng định.

Ông Võ Minh Tuấn thông tin, hoạt động của SCB bình thường, NHNN sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục hoạt động ổn định, liên tục của SCB.

Ngoài ra, an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng là vấn đề quan trọng trong nhiều năm qua. NHNN và các bộ, ngành chức năng đã và sẽ triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống tín dụng nói chung cũng như SCB. Theo Giám đốc Ngân hàng NHNN chi nhánh TP.Hồ Chí Minh, tất cả quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân sẽ được đảm bảo./.

Giải thích về vụ việc này, SCB đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

Tại SCB, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn. SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của khách hàng, cổ đông trong thời gian tới.

Khi có thắc mắc, nhu cầu, khách hàng vui lòng liên hệ:

- Các đơn vị SCB gần nhất

- Hotline: 1900 6538 hoặc 1800 545438

- Khi ở nước ngoài gọi: +84 28 7300 6538/ +84 28 7302 5999

- Email: [email protected]