Theo thống kê, đây được xem là thương vụ đầu tư vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm qua.

Lãnh đạo SeaTown Holdings và OnPoint thực hiện nghi thức ký kết hợp tác đầu tư. Ảnh Đỗ Doãn
Lãnh đạo SeaTown Holdings và OnPoint thực hiện nghi thức ký kết hợp tác đầu tư. Ảnh Đỗ Doãn

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Dickson Loo - Giám Đốc Điều Hành SeaTown cho biết, tồn tại trong một thị trường TMĐT phát triển nhanh như Việt Nam, OnPoint thời gian qua đã chứng minh là công ty cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển TMĐT hàng đầu cho rất nhiều các nhãn hàng quốc tế cũng như nội địa.

‘‘Khoản đầu tư này là một minh chứng cho triết lý của SeaTown khi chúng tôi luôn tìm kiếm và hợp tác chiến lược với những đội ngũ quản lý xuất sắc có thể xây dựng nên những doanh nghiệp hàng đầu và hỗ trợ họ trong việc đạt được những tầm nhìn và khát vọng chung” - ông Dickson Loo nói.

Chia sẻ tại buổi lễ, nhà sáng lập và là Tổng giám đốc OnPoint Trần Vũ Quang cho biết, OnPoint thành lập năm 2017. Sau khi gọi vốn thành công vòng series A (đợt 1) vào năm 2020, công ty đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tích hợp và điều phối mạng lưới các đối tác dịch vụ, sử dụng dữ liệu và quy trình tự động để tối ưu vận hành.

Giải pháp tiên tiến nhất của OnPoint là Galaxy đã giúp quản lý chiến dịch tiếp thị số thông qua tận dụng sức mạnh của dữ liệu lớn (big data), trí thông minh nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning). OnPoint cũng ra mắt OctoSells, một phần mềm dạng dịch vụ (SAAS) để giúp các nhà bán hàng nhỏ và vừa quản lý gian hàng trực tuyến của họ thông suốt và dễ dàng hơn.

OnPoint sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng xây dựng hệ sinh thái về các dịch vụ hỗ trợ phát triển TMĐT, đẩy mạnh tuyển dụng và phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư vào các công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.

“Tầm nhìn chiến lược của OnPoint là trở thành một nền tảng có thể tạo nên giá trị cho tất cả các bên tham gia vào nền kinh tế số của khu vực Đông Nam Á, từ các nhãn hàng, nhà bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ cho đến người tiêu dùng cuối cùng, và sau hết tạo nên giá trị cho người lao động cũng như các cổ đông” - ông Quang nói./.