Chập chững kiếm tiền từ chứng khoán

Trần Quỳnh Anh, sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế chia sẻ: "Mình bắt đầu đầu tư chứng khoán từ năm thứ hai với số vốn ban đầu chỉ 2 triệu đồng. Cùng với sự giúp đỡ của gia đình và các anh chị đã có kinh nghiệm từ trước, mình dành thời gian học hỏi kiến thức về thị trường, phân tích các doanh nghiệp và chọn mua cổ phiếu của những công ty có tiềm năng phát triển tốt".

Sinh viên kiếm thu nhập ổn định nhờ chơi chứng khoán
Đầu tư chứng khoán có thể bắt đầu chỉ với một số vốn nhỏ, nhưng có khả năng sinh lời cao nếu người chơi có đủ kỹ năng và kinh nghiệm. Đây chính là cơ hội để các bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống và tích lũy được tài chính cho tương lai.

Sau một năm đầu tư, Quỳnh Anh đã kiếm được lợi nhuận hơn 20% số vốn ban đầu. "Mình rút kinh nghiệm từ những lần đầu tư sai và dần dần hoàn thiện chiến lược đầu tư của mình. Hiện tại, mình kiếm được thu nhập trung bình từ 2 - 4 triệu đồng mỗi tháng từ đầu tư chứng khoán" - Quỳnh Anh nói.

Tương tự như Quỳnh Anh, Bùi Anh Quân - sinh viên năm 4 trường Đại học Ngoại thương cũng đã kiếm được thu nhập từ đầu tư chứng khoán. Quân chia sẻ: "Mình bắt đầu đầu tư từ năm thứ ba với số vốn khoảng 10 triệu đồng. Trong khoảng thời gian này, mình tham gia một số khóa học online về đầu tư chứng khoán và học hỏi kinh nghiệm từ những nhà đầu tư có kinh nghiệm".

Quả thật, đầu tư chứng khoán khi còn đang là sinh viên có thể mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là với các bạn đang theo học ngành kinh tế, tài chính. Thị trường chứng khoán là một thị trường mới của rất nhiều các bạn sinh viên. Đây chính là một cơ hội để cho các bạn được trải nghiệm, tích lũy kiến thức, vận dụng mọi kỹ năng mình có, mở rộng được mối quan hệ và khả năng tiếp cận được nhiều cơ hội đầu tư mà trước đây chưa từng trải qua.

Cơ hội song hành nhiều rủi ro

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường tài chính chứng khoán biến động liên tục, nếu như không dành thời gian và nỗ lực để tìm hiểu và phân tích cơ bản các phương pháp, thị trường, không trang bị đầy đủ kỹ năng thì bạn sẽ có nguy cơ mắc sai lầm, thiệt hại tài chính rất cao.

Sinh viên kiếm thu nhập ổn định nhờ chơi chứng khoán

Chơi chứng khoán cơ hội song hành nhiều rủi ro. Ảnh minh hoạ

Thị trường biến động cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các bạn. Sinh viên có thể bị cám dỗ bởi mong muốn kiếm lời nhanh chóng và chấp nhận các giao dịch mạo hiểm. Ngược lại, mang tâm lý quá lo sợ, chỉ tập trung vào những tin tức tiêu cực, hoặc những biểu đồ giảm giá, sinh viên có thể bỏ qua những cơ hội mua vào với giá rẻ và tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Có thể thấy, đầu tư chứng khoán chính là một con dao hai lưỡi, đầy tiềm năng, nhưng cũng rất rủi ro, vậy quyết định chơi hay không nên chơi chứng khoán phụ thuộc vào chính bản thân sinh viên. Bạn cần phải tự trả lời các câu hỏi về bản thân: Đã đủ kiến thức và kĩ năng chưa? Có chấp nhận được rủi ro mất tiền hay không? Xác định được mục tiêu đầu tư của mình chưa? Nguồn vốn được lấy từ đâu?

Chơi chứng khoán không phải là để kiếm tiền tiêu xài trong ngày một ngày hai. Đây là một cuộc chơi dài hạn, đòi hỏi phải kiên nhẫn và kỷ luật, bởi lẽ đầu tư chứng khoán ẩn chứa rất nhiều rủi ro, mất tiền, mắc nợ, gây hậu quả không lường.

Các chuyên gia kinh tế khuyến cáo, thay vì "chơi" chứng khoán theo kiểu đánh bạc, hãy đầu tư một cách thông minh, dựa trên kiến thức và phân tích kỹ lưỡng. Lợi ích của việc đầu tư chứng khoán chỉ đến khi bạn đầu tư một cách nghiêm túc và có kiến thức.