Thông tin từ SSI cho biết, doanh thu và lợi nhuận trước thuế quý III/2022 của SSI đạt lần lượt khoảng 1.302 tỷ đồng và 382 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, công ty ghi nhận tổng doanh thu xấp xỉ 4.887 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 1.758 tỷ đồng. Tại ngày 30/9/2022, công ty có tổng tài sản 44.872 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 21.665 tỷ đồng.

SSI công bố lãi trước thuế 9 tháng đạt 1.758 tỷ đồng
Doanh thu từ hoạt động đầu tư; nguồn vốn và kinh doanh tài chính của SSI đạt lần lượt gần 430 tỷ đồng và 107 tỷ đồng trong 9 tháng. Ảnh: Minh họa.
Trong thời gian qua, SSI vẫn triển khai hàng loạt chương trình tư vấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đầu tư cho khách hàng, đồng hành cùng khách hàng vượt qua biến động thị trường.

Doanh thu từ dịch vụ chứng khoán SSI ghi nhận ở mức hơn 760 tỷ đồng. Tính chung 9 tháng đầu năm, số lượng tài khoản mở mới tại SSI tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. SSI đặt mục tiêu quản lý rủi ro chặt chẽ không chỉ cho công ty mà cả khách hàng để giảm thiểu thiệt hại, bảo toàn vốn. Đội ngũ tư vấn đầu tư và môi giới luôn bám sát từng nhịp diễn biến của thị trường để tư vấn kịp thời cho khách hàng, giúp khách hàng ứng xử bình tĩnh, chủ động xử lý danh mục đầu tư trong những giai đoạn biến động mạnh mẽ của thị trường. Tổng giá trị SSI bán giải chấp trong quý ở mức thấp so với tình hình thị trường và không để phát sinh nợ xấu dù bối cảnh thị trường quý III gặp nhiều khó khăn.

Các hoạt động kinh doanh khác tiếp tục được công ty duy trì ổn định. Doanh thu từ hoạt động đầu tư; nguồn vốn và kinh doanh tài chính đạt lần lượt gần 430 tỷ đồng và 107 tỷ đồng. Hoạt động đầu tư tiếp tục được duy trì trên cơ sở thận trọng, tăng tỷ trọng đầu tư vào các trái phiếu có lợi suất cao và thuộc nhóm an toàn có tài sản đảm bảo thanh khoản cao và thu hẹp bớt danh mục đầu tư cổ phiếu.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm cho nhà đầu tư, trong quý III, SSI đã phát hành và niêm yết 28 mã chứng quyền. Các chứng quyền dựa trên 12 mã bluechip tiềm năng cho nhà đầu tư trong giai đoạn cuối năm và nửa đầu năm 2023, chủ yếu là các mã thuộc ngành ngân hàng (ACB, MBB, STB, TCB, TPB, VPB), bất động sản và vật liệu xây dựng (VHM, KDH và HPG) và nhóm bán lẻ (FPT, MWG, VRE)./.