Trong cơ cấu thu nhập, thu nhập lãi thuần của Tài chính Điện lực đạt 786 tỷ đồng, tăng khoảng 10,2% so với năm trước. Tuy nhiên, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ của công ty giảm mạnh từ gần 77 tỷ đồng năm trước xuống chỉ còn gần 39 tỷ đồng trong năm nay.

Tài chính Điện lực: Lãi thuần dịch vụ giảm mạnh, lỗ kinh doanh ngoại hối
Tài chính Điện lực: Lãi thuần dịch vụ giảm mạnh, lỗ kinh doanh ngoại hối
Công ty tài chính nhanh chóng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân sau đại dịch Mcredit ra mắt nhận diện thương hiệu mới- Bước đột phá trong hành trình mới Nhiều công ty tài chính “ma” không phải do Ngân hàng Nhà nước cấp phép Giảm lãi suất với tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh ngoại hối của EVN Finance bị thua lỗ gần 1,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lĩnh vực này vẫn có lãi gần 2,7 tỷ đồng.

Trong các khoản thu nhập, thu nhập từ hoạt hoạt động khác đã kéo lại thu nhập cho công ty trong năm 2021. Thu nhập khác chủ yếu là các khoản thu từ các khoản nợ đã xử lý bằng nguồn dự phòng rủi ro và một phần thu nhập từ mua bán nợ.

Năm 2021, số dư tiền gửi cũng giảm mạnh từ mức gần 6,7 nghìn tỷ đồng thời điểm đầu năm xuống hơn 4,5 nghìn tỷ đồng vào cuối năm. Trong khi đó, dư nợ cho vay vẫn tăng trưởng trong năm, giá trị số dư cho vay khách hàng đã tăng từ 11,9 tỷ đồng đầu năm lên mức 16,6 tỷ đồng vào cuối năm.

Về nguồn vốn, nợ phải trả tăng từ mức hơn 25 nghìn tỷ đồng lên mức hơn 28 nghìn tỷ đồng trong năm, còn vốn chủ sở hữu tăng từ mức hơn 3,7 nghìn tỷ đồng đầu năm lên gần 4 nghìn tỷ đồng cuối năm./.