vang trang co tich

Ban Tổ chức chương trình "Vầng trăng cổ tích" lần thứ 6 đưa vật phẩm về trao tặng cho nhân dân vùng lũ lụt xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, từ ngày 15 – 17/10/2013, trên địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa rất to gây ra lũ quét và ngập lụt trên diện rộng làm cho 30/32 xã, thị trấn với hơn 13 nghìn hộ dân bị ngập lụt; 250 gia đình bị trôi tài sản trong đó có 4 gia đình nhà cửa bị lũ cuốn trôi, làm cho 4 người chết; 11 người bị thương… với tổng thiệt hại về tài sản hơn 480 tỷ đồng.

Riêng ở xã Sơn Long có 356 hộ dân bị ngập lụt, nhiều nhà cửa, trường học, trạm y tế, công trình thủy lợi, hoa màu… bị hư hỏng thiệt hại gần 2 tỷ đồng.

Đại diện Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 6 cho biết: Để chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lụt vừa qua Công ty Truyền thông Thủ Đô, Công ty Truyền thông Thiên Sơn, Công ty TNHH JLD và Ban tổ chức đã đến trao tặng vật chất gồm: gạo, mỳ tôm, sữa, quần áo, giày, thuốc chữa bệnh… với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng cho nhân dân xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Lê Đình Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Sơn Long cho biết: “Bão lụt đã qua đi, nhưng hậu quả nặng nề do bão lụt để lại thì vẫn còn hiện hữu khi Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ đã cận kề. Đảng bộ và nhân dân Sơn Long trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ và Ban tổ chức Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 6 đã có những việc làm thiết thực. Đó là nguồn động lực tinh thần to lớn giúp nhân dân Sơn Long vượt lên khó khăn sớm ổn định cuộc sống”./.

Tin, ảnh: K.V