Công ty cổ phần Tập đoàn CNT cho biết, ngày 18/6, phần mềm hệ thống dữ liệu chung của công ty gặp sự cố không truy cập được. Do sự cố trên, dữ liệu kế toán từ tháng 9/2023 đến tháng 6/2024 đã bị mất.

Theo CNT, công ty đã dùng tất cả các biện pháp cần thiết nhưng vẫn không thể khôi phục được dữ liệu. Vì lý do này, công ty phải thực hiện thu thập và xử lý lại dữ liệu từ hồ sơ chứng từ gốc bằng công tác thủ công. Công tác hoàn thiện lại dữ liệu có thể kéo dài và ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành Báo cáo Tài chính quý II/2024 và báo cáo soát xét bán niên năm 2024.

“Chúng tôi cam kết thông tin công bố trên đây là đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung các thông tin đã công bố” - văn bản của CNT nêu rõ.

Tập đoàn CNT gặp sự cố về hệ thống, mất gần 1 năm dữ liệu kế toán
Ảnh minh họa

Được biết, Công ty cổ phần Tập đoàn CNT thành lập năm 1981, tiền thân là Xí nghiệp cung ứng vật tư vận tải, đơn vị trực thuộc của TCT Xây Dựng số 1 - Bộ Xây dựng. Ngày 15/1/2003, công ty thực hiện cổ phần hóa và chuyển thành CTCP Xây dựng và Kinh doanh (C&T) với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Doanh nghiệp hiện có vốn điều lệ hơn 400 tỷ đồng.

Tập đoàn CNT là tập đoàn đa ngành, phát triển hệ sinh thái kinh tế dựa trên 4 lĩnh vực hoạt động: đầu tư và phát triển bất động sản, thi công xây dựng công trình, kinh doanh vật tư, sản xuất vật liệu xây dựng./.