xe logo

Phát hiện xe ô tô có gắn logo Thanh tra Chính phủ. Ảnh TL

Đây là khẳng định của Thanh tra Chính phủ tại Công văn gửi Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt – Bộ Công an và Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải về việc thu hồi giấy tờ bất hợp pháp.

Theo đó, thời gian gần đây xuất hiện nhiều ô tô cá nhân sử dụng logo ngành Thanh tra đề tên cơ quan Thanh tra Chính phủ, có đề biển số xe để trên xe ô tô lưu hành, có nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lạm dụng xin xỏ, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho lực lượng Cảnh sát Giao thông và lực lượng Thanh tra giao thông trên toàn quốc.

Thanh tra Chính phủ khẳng định không cấp các loại giấy tờ này cho các xe cá nhân nêu trên. Đến nay đã phát hiện có trường hợp in, sao nhân bản loại giấy tờ này.

Nhằm tránh việc lợi dụng danh nghĩa ngành Thanh tra nói chung và Thanh tra Chính phủ nói riêng để hoạt động, sử dụng cho mục đích cá nhân, Thanh tra Chính phủ đề nghị Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát Giao thông và Thanh tra giao thông khi làm nhiệm vụ phát hiện trên xe cá nhân có loại giấy tờ trên thì tiến hành việc thu hồi và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người sử dụng, đồng thời thông báo cho Thanh tra Chính phủ./.

Trung Ninh