Thị trường xe ô tô cũ ngược chiều tăng giá
Thị trường xe ô tô thứ cấp đang trong giai đoạn khởi sắc. Ảnh: Tạ Trung

Ghi nhận tại một số tuyến phố có nhiều gara ô tô đã qua sử dụng như Nguyễn Văn Cừ, Việt Hưng (quận Long Biên), Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm), Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm)... cho thấy, nhu cầu người mua cũng như lượt khách ra vào tham khảo xe ở mức cao. Một số đại lý cũng cho biết lượng khách đã tăng khoảng 200 - 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Anh Tạ Trung, chủ showroom ôtô Trung Japan (32 Việt Hưng) cho biết, năm nay thị trường ô tô cũ sôi động hơn rất nhiều so với năm ngoái. "Bình thường trong năm cửa hàng lúc nào cũng có khoảng 10 - 15 chiếc nhưng đến giờ gần như sạch bách, xe cứ về là hết".

Lý giải về việc thị trường ô tô cũ sôi động, các chủ showroom cho rằng, do kết thúc chương trình giảm lệ phí trước bạ với xe sản xuất lắp ráp nên khách chuyển qua mua các dòng xe cũ, lướt sẽ tiết kiệm được số tiền lớn hơn.

Việc thị trường khan hàng, xe thứ cấp khó mua nên giá xe tới tay người tiêu dùng đang có dấu hiệu leo thang, ngược chiều tăng giá mặc cho bối cảnh toàn thị trường ô tô, đặc biệt là ô tô mới đang tích cực giảm giá để đẩy hàng tồn.

Hiện giá xe cũ đang tăng khoảng từ 5 - 10% so với thời điểm cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, mẫu xe Mazda 3 đời 2020 hiện đang được rao giá khoảng 540 triệu đồng, trong khi bằng thời điểm này năm ngoái, giá xe nằm ở mức 520 triệu, tăng 20 triệu đồng.

Biên độ tăng giá nhiều hơn đối với các mẫu xe gầm cao: Dòng Dòng SUV hạng C “ăn khách” Mazda CX-5 đời 2018 trước đây có giá 600 triệu hiện nằm ở mức 650 triệu đồng; Honda CR-V bản G 2021 từ 780 triệu lên 820 triệu đồng. Hay dòng Hyundai Santa Fe bản full dầu 2022 rao giá 1,15 tỷ hồi tháng 3/2023 nhưng nay đã là 1,2 tỷ đồng…/.