Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Phạm Vũ Anh cho biết, buổi gặp mặt diễn ra trong không khí những ngày tháng 7 khi cả nước tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc để kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước gặp mặt tri ân thân nhân các gia đình liệt sỹ
Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Trường

“Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong nhiều năm qua, Tổng cục DTNN đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng, liệt sỹ; các gia đình thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Các hoạt động đó đã có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành DTNN và trở thành nét đẹp truyền thống của ngành. Bên cạnh đó, Tổng cục DTNN triển khai nhiều hoạt động tri ân khác như: Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội (tại thôn Minh Tân, xã Phúc Ninh, Yên Sơn, Tuyên Quang); tổ chức thăm, tặng quà cho các thương bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng..." - ông Phạm Vũ Anh nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, ông Phạm Vũ Anh đã gửi tới các cán bộ là con các gia đình liệt sỹ đang công tác tại cơ quan Tổng cục lời tri ân, tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc và lời hỏi thăm chân thành nhất.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước gặp mặt tri ân thân nhân các gia đình liệt sỹ

Đại diện ban lãnh đạo và công đoàn Tổng cục DTNN đã trao quà tới 3 cán bộ là con các gia đình liệt sỹ đang công tác tại cơ quan Tổng cục DTNN, gồm: bà Nguyễn Thị Phố Giang - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN; ông Trần Quốc Thao - Vụ trưởng Vụ Tài vụ - Quản trị; ông Vũ Ngọc Khánh - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra.

Thay mặt những thân nhân gia đình liệt sỹ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Nguyễn Thị Phố Giang chia sẻ: "Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn hàng năm của Tổng cục DTNN đã động viên tinh thần rất lớn đối với chúng tôi là con các gia đình liệt sỹ. Hoạt động này thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc của cán bộ, công chức ngành DTNN nói riêng và lãnh đạo Tổng cục DTNN nói chung. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của mình, xứng đáng với truyền thống gia đình cách mạng".

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa và truyền thống 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, khẳng định đóng góp to lớn của những anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.