Ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân với sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho hay, Đảng và Nhà nước xác định đội ngũ doanh nhân là những “người lính thời bình”. Hy vọng thời gian tới, doanh nhân Việt Nam sẽ phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, nâng cao bản lĩnh, không ngừng sáng tạo và chủ động hợp tác trong phát triển kinh tế. sát cánh, tạo điều kiện thuận lợi nhất, để đội ngũ doanh nhân có thể đóng góp hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Được biết, trong số 100 doanh nhân tiêu biểu 2013: có 5 đại biểu Quốc hội, 8 Anh hùng Lao động và đơn vị Anh hùng Lao động, 10 chiến sĩ thi đua toàn quốc và cấp bộ ngành địa phương, 37 doanh nghiệp nhà nước, 57 doanh nghiệp cổ phần và tư nhân, 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng trăm ngàn tỷ đồng và nhiều công trình phúc lợi xã hội, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động.

Cup Thánh Gióng là phần thưởng cao quý nhằm tôn vinh các doanh nhân có các thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động,… trong khoảng thời gian từ năm 2010 - 2012./.

Thái Hằng