Dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo cấp cao của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ, cũng như của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam – GS. TS. Nguyễn Kim Sơn, lễ ký kết đã diễn ra tốt đẹp, mở đầu cho mối quan hệ hợp tác trong đào tạo, trao đổi nguồn nhân lực có chất lượng cao, nghiên cứu khoa học… đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội cho đất nước, đồng thời nâng cao vị thế và năng lực của hai đơn vị.

Trong buổi lễ ký kết, về phía UFM có sự tham dự của PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng nhà trường. Về phía Concord có GS. TS. Kendra Boggess - Chủ tịch nhà trường; ông Edward Huffstetler - Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch trường và bà Nancy Ellison - Giám đốc chương trình đào tạo quốc tế tham dự buổi lễ.

Trường Đại học Tài chính – Marketing và Trường Đại học Concord ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng UFM và lãnh đạo trường Concord trao thỏa thuận hợp tác.

Tại đây, Giáo sư Boggess - Chủ tịch Trường Đại học Concord bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước sự hợp tác giữa UFM và Concord trong thời gian sắp tới. Bà cũng chia sẻ: Concord là trường đại học công lập khai phóng đứng đầu tiểu bang Tây Virginia, chuyên tập trung đào tạo về lĩnh vực kinh tế và marketing theo mô hình đại học ứng dụng với môi trường, phương pháp quản lý và chương trình học tiên tiến, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho quá trình hội nhập và xin việc của sinh viên sau khi ra trường.

Hiện nay, Concord có 10 ngành/chuyên ngành đào tạo về các ngành liên quan đến kinh tế, marketing; với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, đứng đầu trong các lĩnh vực. Bà Boggess nhấn mạnh điểm chung để hình thành nên sự hợp tác giữa Concord và UFM là việc đặt sinh viên và chất lượng đào tạo, giảng dạy cũng như trình độ của đội ngũ giảng viên làm trung tâm, là nguồn tiềm năng lớn trong hợp tác giữa hai trường. Hiệu trưởng Concord tin tưởng rằng, sau lễ kí kết này, mối quan hệ giữa hai trường sẽ thêm gắn bó và các hoạt động hợp tác trao đổi về sinh viên, giảng viên, học thuật… sẽ được phát huy hiệu quả, phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của mỗi trường.

Trường Đại học Tài chính – Marketing và Trường Đại học Concord ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt (thứ hai, bên trái) chụp ảnh lưu niệm với đại diện Trường Đại học Concord

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng UFM cũng cảm ơn sự nhiệt tình và hỗ trợ tối đa của Concord, xác nhận một mối quan hệ hợp tác giữa hai trường và tin tưởng rằng, sự hợp tác này sẽ mở ra những cơ hội học tập mới đối với sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, cũng như triển khai các chương trình chuyển tiếp, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học… mang đến những giá trị thiết thực cho sinh viên và giảng viên nhà trường.

Trên cơ sở làm việc và trao đổi suốt 1 năm qua, lãnh đạo hai đơn vị đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác với nội dung: hợp tác quốc tế và giao lưu học thuật; trao đổi tài liệu, ấn phẩm, các chương trình đào tạo thế mạnh giữa hai trường phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đáp ứng nhu cầu của sinh viên trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, trường Concord sẽ dành những ưu đãi lớn về học phí, cũng như hỗ trợ tối đa về thủ tục đối với sinh viên của trường UFM gửi sang. Hiệu trưởng Concord cũng hi vọng sẽ được tiếp đón những sinh viên chuyển tiếp từ UFM sẽ sang Concord và thực hiện chương trình học chuyển tiếp tại Concord trong tháng 1/2023 sắp tới. Hiện tại, cả hai trường đều đang trong nỗ lực khuyến khích sinh viên sẽ mạnh dạn thử sức mình tại Trường Đại học Concord, mở ra những cơ hội học tập và hưởng nền giáo dục cao cấp tại Hoa Kỳ. Được biết, đợt tuyển sinh cho đợt học chuyển tiếp sang Trường Đại học Concord đã được bắt đầu./.