Thông tin gửi báo chí của T&T Group cho biết, liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 được phát hiện tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, tính từ ngày 30/9 đến trưa 7/10, đã ghi nhận tổng số 54 ca mắc tại Hà Nội và 4 địa phương khác. Đáng chú ý, trong số các ca bệnh này, có 1 bé trai 5 tuổi là học sinh mầm non tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Ngay sau khi phát hiện, địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 600 người có tiếp xúc liên quan đến ca dương tính.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, tính đến thời điểm hiện tại, liên quan ổ dịch Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, toàn tỉnh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho gần 700 trường hợp tại 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Ngoài ra, Hải Dương cũng ghi nhận thêm các ca mắc mới liên quan đến trường hợp tài xế lái xe đường dài chở dưa đến chợ đầu mối nông sản.

T&T Group và SHB tặng 150.000 bộ kit test nhanh Covid-19 cho Hải Dương
Đại diện T&T Group và SHB trao tặng 150.000 bộ kit xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho Hải Dương trong giai đoạn này, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã quyết định trao tặng tỉnh Hải Dương 150.000 bộ kit xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 BIOCREDIT COVID-19 Ag do hãng Rapigen Inc (Hàn Quốc) sản xuất, trị giá gần 7 tỷ đồng.

Trước đó, để hỗ trợ Hải Dương trong cuộc chiến chống Covid-19, T&T Group đã trao tặng tỉnh Hải Dương hệ thống máy xét nghiệm Realtime – PCR, bao gồm 1 hệ thống đọc Realtime – PCR, 4 máy tách chiết tiêu chuẩn châu Âu với tổng trị giá khoảng 5 tỷ đồng; trao tặng 700 suất quà trị giá 700 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo, người gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới T&T Group và SHB sẽ tiếp tục tiếp sức cho các tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai chống dịch thông qua việc tài trợ 350.000 bộ kit xét nghiệm test nhanh, với tổng trị giá 16 tỷ đồng./.