GBA

Đại diện 2 doanh nghiệp bàn giao các trang thiết bị y tế cho TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Deutsches Haus

Deutsches Haus ngày 29/9 cho biết, Techtronic Industries Company Limited (TTI) và Deutsches Haus Ho Chi Minh City đã bàn giao cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Y tế và Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh các máy móc và thiết bị y tế sản xuất từ Đức hỗ trợ điều trị Covid-19, với tổng giá trị 350.000 USD.

Ông Sven Eschrich - Phó Tổng giám đốc phụ trách khối sản phẩm mới thuộc Techtronic Industries tại Việt Nam và Phó Tổng giám đốc kiêm Phó giám đốc Điều hành Deutsches Haus Ho Chi Minh City- Elmar Dutt đã bàn giao 15 máy thở chăm sóc chuyên sâu và 30 máy monitor theo dõi bệnh nhân đến từ thương hiệu DRAEGER của Đức để đưa vào sử dụng ngay trong các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh.

Hoạt động tài trợ này được khởi xướng bởi Đại sứ Việt Nam tại Đức ở Berlin - TS. Minh Vũ, với sự hỗ trợ của Phòng Thương mại châu Âu và Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.

Thay mặt cho Techtronic Industries và Deutsches Haus, ông Elmar Dutt nhấn mạnh: “Trong thời điểm khó khăn này của đại dịch Covid-19, chúng tôi đang sát cánh cùng các đối tác của Đức và châu Âu cùng với TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam để hỗ trợ cho các bệnh viện tại đây các trang thiết bị y tế thiết yếu để cứu sống các bệnh nhân”./.

Thảo Miên