Tham dự lễ ký có ông Phạm Thu Phong - Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam (TBTCVN), cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Thời báo Tài chính Việt Nam.

Về phía UFM có sự tham dự PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng nhà trường; PGS. TS. Hồ Thủy Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng tổ chức hành chính, quản lý khoa học của trường.

UFM và Thời báo Tài chính Việt Nam ký kết hợp tác thông tin, tuyên truyền
Tổng Biên tập TBTCVN Phạm Thu Phong (bên trái) và PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing ký kết thỏa thuận hợp tác thông tin, tuyên truyền. Ảnh: Đức Minh

Theo thỏa thuận giữa hai bên, TBTCVN sẽ cung cấp các giải pháp truyền thông chuyên nghiệp, đa dạng, phù hợp với hoạt động của Trường Đại học Tài chính – Marketing, phù hợp với tôn chỉ, mục đích hoạt động của hai đơn vị; nhằm góp phần tích cực gắn kết và đưa hình ảnh của Trường Đại học Tài chính - Marketing tới các nhà hoạch định chính sách, khách hàng, đối tác, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Nhà trường.

Theo đó, TBTCVN sẽ tổ chức chuyên đề tuyên truyền, thực hiện các tin bài, hình ảnh, tư liệu về hoạt động của Trường Đại học Tài chính - Marketing trên các kênh truyền thông của TBTCVN; cũng như các hoạt động ngoài mặt báo gồm tổ chức các sự kiện thường niên như: Tọa đàm báo chí; diễn đàn chuyên ngành…

Định kỳ, hai bên phối hợp tổ chức diễn đàn chuyên ngành về các lĩnh vực của ngành Tài chính và những lĩnh vực có thế mạnh của nhà trường. Các chủ đề của diễn đàn được xác định cụ thể theo định kỳ hàng năm, có sự tham gia của các cơ quan chuyên môn của Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan. Diễn đàn được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, góp phần nâng cao hình ảnh của Nhà trường cũng như tăng cường kết nối giữa Trường Đại học Tài chính - Marketing với các bộ, ngành, cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và hội nghề nghiệp quốc tế.

UFM và Thời báo Tài chính Việt Nam ký kết hợp tác thông tin, tuyên truyền
Lễ ký hợp tác thông tin tuyên truyền giữa Thời báo Tài chính Việt Nam và Trường Đại học Tài chính - Marketing diễn ra sáng ngày 3/3/2022. Ảnh: Đức Minh

Tại lễ ký kết, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng UFM đã giới thiệu tổng quan về UFM, trong đó nhấn mạnh quy mô và các ngành đào tạo hiện có của trường và giới thiệu các ngành chủ lực của UFM như marketing, kinh doanh quốc tế và các ngành thuộc lĩnh vực du lịch.

"Nhà trường mong muốn là 'cánh tay nối dài' của Bộ Tài chính, nên rất mong được hợp tác với TBTCVN để phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền về các chính sách của ngành Tài chính" - PGS.TS. Phạm Tiến Đạt phát biểu.

Trong các năm qua, UFM đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, song sức lan tỏa trong toàn ngành chưa cao, mặc dù là trường đang đào tạo ngành marketing – một trong các trường đào tạo hàng đầu đào tạo ngành này trong cả nước, điểm chuẩn đối với ngành này khá cao, trung bình trên 27 điểm (năm 2021). Theo đó ngay trong năm 2022, hai bên sẽ phối hợp tuyên truyền về các ngành nghề đào tạo hiện có của UFM nhằm tạo sức lan tỏa mạnh ở khu vực phía Bắc.

Cũng tại lễ ký kết, PGS.TS. Hồ Thủy Tiên, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng trường UFM cho biết, cả hai bên đều là đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tài chính. Việc truyền thông, thông tin về những chính sách mới của ngành Tài chính là việc rất quan trọng và cần thiết. Hiện UFM không chỉ đào tạo trình độ đại học, mà còn đào tạo các trình độ thạc sỹ, tiến sỹ. Việc truyền thông còn giúp lan tỏa thương hiệu của UFM ra các doanh nghiệp và xã hội.

Trao đổi với đoàn công tác của UFM, ông Phạm Thu Phong cho biết, lãnh đạo Bộ Tài chính rất quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các chuyên gia, các nhà khoa học. Trong thời gian tới, TBTCVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Tài chính – Marketing trong công tác thông tin, tuyên tuyền, qua đó tạo sức lan tỏa mạnh hơn uy tín, thương hiệu UFM trong ngành Tài chính và ngoài xã hội.

TBTCVN cũng mong muốn UFM sẽ tham gia sâu vào các diễn đàn có tính lan tỏa về các chính sách tài khóa đang được Quốc hội, Chính phủ và dư luận xã hội rất quan tâm. Hai bên cũng đã bàn về phương thức tổ chức, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm truyền thông trong bối cảnh hiện nay với UFM.

Sau khi trao đổi và nhất trí cao, lãnh đạo hai đơn vị đã tiến hành ký hợp thỏa thuận hợp, đặt nền móng cho sự hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị./.