Phát biểu khai giảng Khóa đào tạo, GS. TS Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á, Chủ tịch VAA cho biết, vai trò của kiểm toán nội bộ (KTNB) không chỉ giúp cải thiện quá trình quản lý nội bộ, mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, xây dựng niềm tin của các đối tác.

VAA khai giảng khóa đào tạo kiểm toán viên nội bộ từ cơ bản đến chuyên sâu

GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á, Chủ tịch VAA phát biểu khai giảng khóa đào tạo. Ảnh: Khánh Huyền

Việc VAA phối hợp với Viện Công nghệ xi măng VICEM tổ chức khóa đào tạo này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chất lượng quản lý, tuân thủ quy định về môi trường hoạt động kinh doanh của Việt Nam.

Theo GS.TS Đoàn Xuân Tiên, quy định về KTNB tại Việt Nam đã và đang được hoàn thiện qua từng năm. Tuy nhiên, qua thực tiễn triển khai, hoạt động KTNB tại nhiều đơn vị, cơ quan các tập đoàn tổng công ty còn gặp khá nhiều vướng mắc. Một trong những khó khăn phổ biến là sự thiếu hụt nhân sự KTNB có kiến thức kỹ năng được đào tạo bài bản.

Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, GS.TS Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh, với những kiến thức và kinh nghiệm qua khóa học, các kiểm toán viên nội bộ sẽ hiểu hơn vị trí, vai trò và nhiệm vụ trong hoạt động KTNB cũng như cách thức tổ chức hoạt động KTNB trong đơn vị một cách hiệu quả góp phần cải thiện hoạt động quản trị, quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức, khóa đào tạo có sự tham gia giảng dạy của các giảng viên là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực KTNB. Nội dung chương trình đào tạo được thiết kế và xây dựng trên cơ sở tiếp cận, nghiên cứu các tiêu chuẩn quốc tế, các hướng dẫn và khung năng lực, các quy định hiện hành về KTNB và khảo sát thực tiễn.

Theo kế hoạch, khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 10/6 đến 14/6), gồm 16 chủ đề: khái quát chung về hoạt động KTNB; khung pháp lý hiện hành về hoạt động KTNB; hệ thống chuẩn mực KTNB; các yêu cầu đối với kiểm toán viên nội bộ; KTNB với hoạt động quản lý rủi ro, ngăn ngừa gian lận; KTNB với hoạt động kiểm soát nội bộ.../.