Tham dự lễ ký có TS. Phạm Thu Phong - Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam (TBTCVN); các Phó Tổng Biên tập TBTCVN; lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ của Thời báo Tài chính Việt Nam.

Về phía NIF có sự tham dự của TS. Nguyễn Như Quỳnh - Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách tài chính; bà Lê Thị Thùy Vân - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách tài chính; lãnh đạo các phòng, ban thuộc Viện.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính Nguyễn Như Quỳnh cho biết, NIF là đơn vị nghiên cứu và xây dựng chiến lược chính sách tài chính; nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực của ngành Tài chính.

Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính ký kết hợp tác với Thời báo Tài chính Việt Nam
Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính ký kết hợp tác với Thời báo Tài chính Việt Nam. Ảnh: Đức Minh.

Thời gian qua, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính đã trình Bộ Tài chính và trình Thủ tướng Chính phủ Chiến lược Tài chính đến năm 2030 và phối hợp với các đơn vị hoàn thiện 8 Chiến lược ngành trình Chính phủ ban hành. NIF đã phối hợp các đơn vị thuộc Bộ Tài chính tích cực tham gia xây dựng chính sách, đặc biệt là chính sách thuế.

Ông Nguyễn Như Quỳnh khẳng định, với việc ký kết phối hợp, thời gian tới, NIF sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với TBTCVN thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời truyền tải các chính sách của ngành Tài chính đến với bạn đọc, tạo sự đồng thuận trong dư luận, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ của ngành Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập TBTCVN Phạm Thu Phong cho biết, TBTCVN đánh giá cao vị thế và sự đóng góp của Viện Chiến lược và Chính sách tài chính trong sự phát triển của ngành Tài chính. Thời gian gần đây, TBTCVN đã có những đổi mới, đáp ứng sự phát triển của báo chí hiện đại, cũng như yêu cầu của Bộ Tài chính.

Với lễ ký kết này, sự hợp tác giữa NIF và TBTCVN sẽ lên một tầm cao mới, là kênh thông tin tin cậy, hiệu quả, góp phần lan tỏa các hoạt động của Viện nói riêng và các chính sách, chiến lược của ngành Tài chính nói chung đến với đông đảo công chúng bạn đọc.

Theo văn bản ký kết, việc hợp tác hai bên nhằm hỗ trợ, khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác tuyên truyền theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và hình ảnh của mỗi bên.

Hai bên cùng nhau hợp tác tuyên truyền về các nội dung, sự kiện, vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với tôn chỉ, mục đích hoạt động của mỗi bên và các quy định pháp luật có liên quan.

TBTCVN phối hợp với Viện Chiến lược và Chính sách tài chính để tuyên truyền về các nội dung thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Viện gồm: Chiến lược tài chính quốc gia và các nội dung liên quan đến việc triển khai Chiến lược tài chính quốc gia; kinh nghiệm quốc tế và đánh giá tác động các chính sách trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ theo phân công của Bộ trưởng Bộ Tài chính; phân tích, dự báo kinh tế, tài chính; hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của ngành Tài chính…

Hai bên cũng đã bàn về phương thức tổ chức, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm truyền thông trong bối cảnh hiện nay. Sau khi thống nhất, lãnh đạo hai đơn vị đã tiến hành ký hợp thỏa thuận hợp tác./.