acca

Đại diện ACCA và các trường đại học tham gia ký kết hợp tác. Ảnh: Trần Mỵ

Theo thỏa thuận ký kết, ACCA sẽ giúp sinh viên tốt nghiệp thuộc Học Viện Tài chính (Bộ Tài chính), Trường Đại học Ngoại thương và Trường Đại học kinh tế- Đại học Đà Nẵng kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong các lĩnh vực như quản trị doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, quản trị chiến lược, quản lý rủi ro, luật kinh doanh, báo cáo tài chính, thuế, kiểm toán, đạo đức nghề nghiệp.

Bà Helen Brand, Tổng giám đốc ACCA phát biểu: Thông qua các khóa đào tạo, ACCA và các trường đại học sẽ giúp cho sinh viên tốt nghiệp trang bị kỹ năng cần thiết khi đi làm việc cũng như mang lại cơ hội trải nghiệm và thực hành trong môi trường làm việc thực tiễn, đáp ứng nhu cầu chuyên gia tài chính kế toán có bằng cấp chuyên nghiệp đang ngày gia tăng tại Việt Nam và rộng hơn là khu vực kinh tế ASEAN.

Tại lễ ký kết, PGS. TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học Viện Tài chính phát biểu: Sự hợp tác này không chỉ hỗ trợ sinh viên có cơ hội sở hữu văn bằng nghề nghiệp danh tiếng nhất mà còn nâng cao kỹ năng đáp ứng nhu cầu chuyên môn trên toàn thế giới, từ đó mở ra con đường phát triển nghề nghiệp rộng lớn hơn và cơ hội việc làm không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên các quốc gia khác.

“Thông qua chương trình đào tạo ưu việt này, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức lý luận và kỹ năng thực hành nền tảng trong lĩnh vực tài chính – kế toán – kiểm toán. Chương trình sẽ đảm bảo cho người học có đầy đủ những kỹ năng và phẩm chất chuyên nghiệp để trở thành một chuyên gia hoạt động trong môi trường toàn cầu…”- TS. Đào Thị Thu Giang, Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Ngoại thương phát biểu.


Trần Mỵ