Theo Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia - bà Phạm Thị Thúy Nga, trong bối cảnh Australia chỉ mở cửa với 4 loại quả tươi của Việt Nam, việc triển khai xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam có ý nghĩa quan trọng không chỉ về tiềm năng kim ngạch mà còn khẳng định chất lượng. Tuy việc xuất khẩu vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm sẽ có cơ hội vì các giống bơ nổi tiếng, kết hợp thổ nhưỡng Tây Nguyên của Việt Nam mang đến hương vị đặc sắc.

Việt Nam xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh tại Australia
Quả bơ Việt Nam có cơ hội xuất khẩu vào thị trường Australia. Ảnh: TL minh họa

Ra mắt thị trường Australia, công ty Ưu Đàm đã xuất khẩu 3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 chất lượng cao từ vùng đất Tây Nguyên. Số hàng này đã được thông quan và các đại lý đã đặt hàng, chào bán người tiêu dùng từ ngày 11/1/2022. Giá bán khoảng 7 AUD /1kg (khoảng 120.000 đồng/1kg).

Về khả năng phát triển thị trường quả bơ Việt Nam, bà Phạm Thị Thúy Nga cho hay, con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia sẽ từ hệ thống nhà hàng lan tỏa ra thị trường. Qua đánh giá của các nhà hàng, tôi tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ có thị phần tại Australia trong thời gian tới do ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng./.