Thông tin tại đại hội cho biết, năm 2022, VietinBank đã tiên phong trong việc hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh; tập trung nguồn lực cho các chủ điểm kinh doanh trọng tâm; tăng cường quản trị rủi ro, tái cơ cấu danh mục tín dụng và đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số.

Theo đó, VietinBank đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kế hoạch ĐHĐCĐ giao với những kết quả ấn tượng trong năm 2022, tạo tiền đề vững chắc cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong giai đoạn tiếp theo.

VietinBank đặt kế hoạch tăng trưởng tổng tài sản từ 5% - 10% trong năm 2023
VietinBank đặt kế hoạch tăng trưởng tổng tài sản từ 5% - 10% trong năm 2023

Trên cơ sở phân tích tiềm năng, động lực tăng trưởng của nền kinh tế, VietinBank đã xác định các chủ điểm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh năm 2023. Trong đó, các chỉ tiêu tài chính năm 2023 của VietinBank dự kiến như sau: Tổng tài sản tăng trưởng từ 5% - 10%; Dư nợ tín dụng tăng trưởng theo hạn mức được NHNN phê duyệt và định hướng điều hành của NHNN trong từng thời kỳ; Các tỷ lệ an toàn hoạt động tuân thủ quy định của NHNN…

Về nhân sự, ĐHĐCĐ thường niên 2023 đã thông qua việc miễn nhiệm ông Masahiko Oki và bầu bổ sung ông Koji Iriguchi giữ chức vụ Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024 kể từ ngày 02/6/2023.

Chia sẻ về các định hướng phát triển trong năm 2023, ông Trần Minh Bình - Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Năm nay đánh dấu VietinBank tròn 35 tuổi với sự trưởng thành, kiên cường và đầy bản lĩnh. Với sự kế thừa và phát huy những thành tựu, kết quả đạt được qua các thời kỳ, triển khai quyết liệt các chủ điểm kinh doanh và chủ điểm nền tảng, trên cơ sở đoàn kết, đồng lòng trong toàn hệ thống, VietinBank sẽ vượt qua khó khăn thử thách; đổi mới, sáng tạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động để tăng trưởng bứt phá, an toàn, bền vững, hiệu quả, gia tăng giá trị cho cổ đông và người lao động, hướng tới mục tiêu ngày càng vươn cao, vươn xa với “Khát vọng tầm cao mới”.

Tính đến cuối Quý 1/2023, VietinBank đã đạt được kết quả tích cực về quy mô và hiệu quả. So với cuối năm 2022, tổng tài sản hợp nhất ước tính tăng 0,9%, dư nợ tín dụng ước tính tăng 4,6%, nguồn vốn huy động thị trường 1 ước tính tăng 2%. Lợi nhuận trước thuế ước tính tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,28%.