Mặc dù ra đời muộn hơn so với lịch sử tài chính thế giới, song thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK) đã sở hữu những bước tiến vượt bậc trên nhiều khía cạnh, là điểm sáng trong khu vực Đông Nam Á. Không chỉ nắm giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế của đất nước, chứng khoán còn trở thành kênh huy động vốn hiệu quả, đồng thời là cánh cửa liên thông với thị trường tài chính - tiền tệ quốc tế, từ đó tạo nền móng vững chắc và đưa đến nhiều cơ hội cho giai đoạn phát triển mới của đất nước.

VietinBank Securities 22 năm vững bước cùng thị trường chứng khoán

Kể từ khi hình thành đến nay, thị trường chứng khoán đã có những bước phát triển vững mạnh, đặc biệt trong đó là nền tảng pháp lý cho thị trường, cơ cấu tổ chức ngày càng được hoàn thiện hơn. Về mặt tổ chức, sự phối hợp vận hành của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), cùng Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) đã tạo nên một hệ thống giao dịch, lưu ký và thanh toán bù trừ chứng khoán thông suốt, an toàn, góp phần thúc đẩy thanh khoản ổn định và hiệu quả của thị trường. Từ thị trường cổ phiếu, nay Việt Nam đã có các thị trường trái phiếu chính phủ (TPCP), chứng khoán phái sinh và sắp tới là trái phiếu doanh nghiệp (TPDN).

TTCK Việt Nam ngày càng được mở rộng về cả chất lượng và quy mô. Đến nay, thị trường đã có hơn 1.900 công ty đại chúng, trong đó có 404 công ty niêm yết trên sàn HOSE, 343 công ty niêm yết trên sàn HNX và 895 công ty đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM, hoạt động ngày càng hiệu quả, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Là 1 trong 7 công ty chứng khoán đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities) đã có hành trình 22 năm đồng hành và phát triển theo từng giai đoạn của TTCK nước nhà; từng bước khẳng định được vị thế thông qua việc cung cấp cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân các dịch vụ môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư, tư vấn tài chính doanh nghiệp...

VietinBank Securities 22 năm vững bước cùng thị trường chứng khoán
Chất lượng cung cấp dịch vụ của ViettinBank Securities ngày càng được khách hàng đánh giá cao

Ngoài ra, công ty còn được biết đến là một đơn vị kết nối cơ hội hợp tác, tham gia vào các hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tận dụng thế mạnh là thành viên trong hệ thống Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), VietinBank Securities luôn nhận được sự hậu thuẫn lớn từ ngân hàng mẹ ở nhiều khía cạnh, trong đó có mạng lưới đối tác – khách hàng đa dạng, tạo điều kiện cho hoạt động bán chéo sản phẩm, dịch vụ.

Tận dụng xu thế tiến bộ của công nghệ thông tin và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VietinBank Securities không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm nhằm hỗ trợ khách hàng đầu tư một cách thuận lợi và hiệu quả nhất. Cùng với đó, công ty không ngừng trau dồi năng lực chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhân sự và khả năng đảm bảo nguồn lực tài chính vững vàng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát và chú trọng công tác quản trị rủi ro trong quá trình hoạt động, phát huy vai trò là cầu nối uy tín giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Những năm gần đây, việc hợp tác với các định chế tài chính nước ngoài uy tín như WooriBank (Hàn Quốc), Union Bank of Taiwan, Taichung Commercial Bank (Đài Loan), Deutsch Bank (Đức)… không chỉ nâng cao danh tiếng của VietinBank Securities mà còn mở ra cơ hội tiếp cận với nguồn vốn hiệu quả, mang lại lợi nhuận bền vững ở các mảng kinh doanh trọng yếu. Nhờ đó, lợi thế cạnh tranh của VietinBank Securities ngày càng tăng trong bối cảnh các công ty chứng khoán ngoại với nguồn vốn dồi dào đổ bộ vào TTCK Việt Nam.

TTCK Việt Nam đang ngày càng thể hiện vai trò không thể thay thế trong nền kinh tế quốc gia, đồng thời khẳng định vững chắc vị thế trong khu vực và cả thế giới. Với sự tăng trưởng về cả quy mô và chất lượng, đồng thời có những chính sách đúng đắn và kịp thời từ Chính phủ để đảm bảo tính minh bạch, TTCK Việt Nam chắc chắn sẽ có những bước tiến đáng kể và bền vững theo thời gian, từ đó làm tiền đề để các công ty chứng khoán phát triển ngày một rực rỡ.

Chặng đường phía trước sẽ còn không ít thử thách, nhưng với mục tiêu, chiến lược và định hướng rõ ràng, sự hỗ trợ tích cực từ Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước và sự đồng hành của đối tác, khách hàng cùng tiềm lực 22 năm tích lũy, VietinBank Securities tin tưởng sẽ tạo lập được những cơ hội thành công, tiếp tục đóng góp tích cực và cùng TTCK Việt Nam nâng tầm trên trường quốc tế./.

Đối tác tin cậy của khách hàng và các nhà đầu tư

Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam được cấp phép thành lập ngày 1/9/2000 với mức vốn điều lệ ban đầu 55 tỷ đồng, đến nay, con số này đã đạt mức 1.487 tỷ đồng - gấp hơn 27 lần chỉ trong vòng 22 năm. Là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên có mặt trên thị trường chứng khoán Việt Nam, hơn 2 thập kỷ qua VietinBank Securities luôn là thành viên hoạt động tích cực, có trách nhiệm đối với thị trường, xã hội, một đối tác đáng tin cậy của khách hàng và các nhà đầu tư.