Bà Rịa - Vũng Tàu: Phân bổ hơn 90% kế hoạch vốn cho các chủ đầu tư
Ưu tiên giải ngân vốn cho các công trình giao thông trọng điểm. Ảnh: Minh họa

Ngay từ đầu năm 2023, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp căn cơ nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Đây được xem là trợ lực quan trọng để đưa nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững. Việc sớm phân bổ cũng là điều kiện quan trọng để thúc đẩy giải ngân, tránh dồn áp lực vào những tháng cuối năm.

Theo đó, năm 2023, tổng vốn đầu tư công của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là hơn 13.235 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu là hơn 1.618 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh là hơn 11.617 tỷ đồng.

Chỉ tính trong tháng 1/2023, đã có gần 496 tỷ đồng được giải ngân, đạt 4,88% vốn kế hoạch; trong đó 26 chủ đầu tư đã giải ngân.

Một trong những dự án giao thông trọng điểm được người dân hết sức quan tâm là cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, ngay từ đầu năm, các địa phương có dự án đi qua là TX. Phú Mỹ và TP. Bà Rịa đã nỗ lực đẩy nhanh việc chi trả tiền đền bù, giải phóng mặt bằng, cam kết đảm bảo hoàn thành tiến độ trước 30/4 và chuẩn bị khởi công trước 30/6/2023. Các đơn vị cũng tập trung tổng lực, gấp rút triển khai để xây dựng khu tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi sớm ổn định cuộc sống.

Để đạt được kết quả này, về phía lãnh đạo tỉnh cũng luôn sát sao trong việc giám sát, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn để mọi phần việc được vận hành nhịp nhàng, thông suốt, hiệu quả./.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm nay. UBND tỉnh đã phân công lãnh đạo phụ trách từng dự án. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, người đứng đầu, cá nhân có liên quan trong trường hợp không hoàn thành kế hoạch giải ngân theo tiến độ đề ra. Đối với các sở, ban ngành và chủ đầu tư, phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh về kết quả giải ngân vốn đầu tư công trong năm.