Quý I/2022, tổng doanh thu đạt 3.828 tỷ đồng

Tại Hội nghị sơ kết quý I/2022 và triển khai công tác kinh doanh quý II/2022, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, 3 tháng đầu năm 2022, Bảo hiểm PVI đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng: Tổng doanh thu đạt 3.828 tỷ đồng, hoàn thành 125,9% kế hoạch quý và 36% kế hoạch năm, tăng trưởng 32,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu bảo hiểm gốc tăng trưởng 30,4%. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 213 tỷ đồng, hoàn thành 159,7% kế hoạch quý, tăng trưởng 24,1%.

Bảo hiểm PVI: Hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh quý I/2022, quyết tâm tiếp tục bứt phá
Bảo hiểm PVI và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ký kết chương trình hợp tác.

Trong quý I/2022, Bảo hiểm PVI cũng đã ký kết chương trình hợp tác với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhằm hỗ trợ, nâng cao phúc lợi cho hội viên, nông dân, góp phần đảm bảo đời sống an sinh xã hội, nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức Hội và thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của Bảo hiểm PVI.

Theo đó, Trung ương Hội Nông dân sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Bảo hiểm PVI giới thiệu và cung cấp tới các cán bộ, hội viên, nông dân các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ (gồm sản phẩm bảo hiểm tự nguyện và bảo hiểm bắt buộc) như: Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm sức khỏe cho người vay vốn, bảo hiểm tai nạn, ốm đau, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm xe máy, bảo hiểm xây dựng, bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm tài sản.

Đây là thỏa thuận tiếp theo của Bảo hiểm PVI sau các thỏa thuận hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Y tế Việt Nam nhằm đem đến các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho hội viên của các tổ chức hội.

Ngoài ra, Bảo hiểm PVI đã thu xếp và tái tục thành công nhiều hợp đồng bảo hiểm lớn, điển hình như: Ký kết hợp đồng bảo hiểm hàng không năm 2022 - 2023 giữa Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) với liên danh: Bảo hiểm PVI - Bảo hiểm Bảo Việt - Bảo hiểm Quân đội. Trong đó, Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm nhiều năm đứng đầu liên danh. Đây là lễ ký lần thứ 13 liên tiếp, đánh dấu sự hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa tổ hợp liên danh Bảo hiểm PVI - Bảo Việt - MIC và Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

Đại diện Bảo hiểm PVI cũng cho biết, thời gian qua đơn vị đang tiếp tục hoàn thiện các chức năng trên ứng dụng MyPVI, đồng thời triển khai các khóa đào tạo nghiệp vụ với đơn vị thành viên, các khóa đào tạo chuyên ngành…, để nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả.

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra

Hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh quý I/2022, quyết tâm tiếp tục bứt phá
Khen thưởng các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quý I/2022.

Được biết, năm 2021, chiến lược kinh doanh đúng đắn cùng các giải pháp linh hoạt, thích ứng trong bối cảnh dịch bệnh đã giúp Bảo hiểm PVI duy trì được tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Theo đó, Bảo hiểm PVI tiếp tục dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần và duy trì vị trí số 1 thị trường về hiệu quả kinh doanh cũng như đứng đầu về các chỉ tiêu tài chính khác như vốn điều lệ, tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm, lợi nhuận trước thuế và tỉ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu… Bên cạnh đó, tên tuổi Bảo hiểm PVI cũng được xướng lên tại nhiều lễ trao giải danh giá: Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam; Công ty bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2021, Công ty bảo hiểm phi nhân thọ thực hiện hoạt động trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2021...

Năm 2021, Bảo hiểm PVI cũng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao và lần đầu tiên vượt mốc tổng doanh thu 10.000 tỷ đồng, chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập PVI (1996 - 2021).

Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2022, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, đây sẽ là đà tiến để công ty hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; giữ vững khách hàng, dịch vụ; tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh thương mại điện tử và môi giới; duy trì hệ thống bán lẻ vừa tăng trưởng quy mô, vừa giữ vững hiệu quả; duy trì, phát huy môi trường làm việc dân chủ - chủ động, sáng tạo...

Theo kế hoạch, năm 2022, Ban lãnh đạo và toàn hệ thống Bảo hiểm PVI quyết tâm kiên định, vững vàng với chiến lược kinh doanh đã phát huy hiệu quả 3 năm qua: đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững với việc tăng cường tính hiệu quả, doanh thu tăng ở mức 2 con số và duy trì lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ở mức cao như các năm gần đây; duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm thương mại và công nghiệp tại thị trường trong nước, tiến từng bước vững vàng trên con đường vươn ra thị trường Đông Nam Á; giữ vững năng lực tài chính B++ (Tốt) và nâng hạng lên A- trong thời gian sớm nhất để đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở thị trường khu vực và thế giới.

Mục tiêu của Bảo hiểm PVI là trở thành doanh nghiệp bảo hiểm bền vững hàng đầu tại Việt Nam và ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài khát vọng, ý chí của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên Bảo hiểm PVI, đây còn là yêu cầu của các cổ đông lớn đối với doanh nghiệp. Bảo hiểm PVI là công ty con do Công ty cổ phần PVI (mã chứng khoán: PVI) nắm 100% vốn. Hiện HDI Global (Đức) là cổ đông lớn nhất của PVI khi đang nắm giữ 45,9% vốn điều lệ. Một cổ đông chiến lược ngoại khác là Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) nắm giữ 6,29% cổ phần PVI. Cổ đông trong nước lớn nhất của PVI là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) với cổ phần nắm giữ là 35%.