Từ ngày 24 đến 29/12/2023, tại Lào, các giảng viên là lãnh đạo một số vụ của Tổng cục Thuế, Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính, Bộ Tài chính Việt Nam, đã truyền đạt các kiến thức cho các học viên của Học viện Tài chính - Kế toán Lào, Bộ Tài chính Lào về các nội dung, gồm: công tác quản lý thuế và các biện pháp nhằm tăng thu thuế cho ngân sách nhà nước; công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân và hộ kinh doanh (chống thất thu thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản của cá nhân; quản lý thuế đối với hộ kinh doanh); quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử; thanh tra, kiểm tra thuế trong bối cảnh hiện nay.

Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ Bộ Tài chính Lào

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc giữa đoàn công tác của Bộ Tài chính Việt Nam với Bộ Tài chính Lào.

Bên cạnh đó, các giảng viên cũng chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo bồi dưỡng cho công chức, viên chức (CCVC) Bộ Tài chính Lào về các vấn đề: phân cấp đào tạo, bồi dưỡng; công tác xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng; công tác ban hành chương trình, tài liệu bồi dưỡng; công tác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng; mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng đến năm 2030 và các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng đến năm 2030.

Ngày 29/12, khóa bồi dưỡng kiến thức đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được rất nhiều đánh giá tích cực, tốt của các chuyên gia đến từ Bộ Tài chính Việt Nam.

Trong buổi lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho các học viên, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào Bun Pon Van Na Chit đã phát biểu, đây là khóa học rất thiết thực và ý nghĩa đối với ngành Tài chính Lào hiện nay; đồng thời đề nghị Bộ Tài chính Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện cho Bộ Tài chính Lào mở các khóa đào tạo, bồi dưỡng cho công chức tài chính về các lĩnh vực tài chính, ngân sách, cũng như đào tạo giáo viên các trường đại học, cao đẳng tài chính thuộc Bộ Tài chính Lào.

Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ Bộ Tài chính Lào
Đoàn công tác Bộ Tài chính Việt Nam tại lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho các học viên.

Thứ trưởng Bun Pon Van Na Chit cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Tài chính Việt Nam đã ủng hộ mọi mặt cho công cuộc phát triển đất nước Lào, chúc cho mối quan hệ hai đất nước, Bộ Tài chính hai nước: “Mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Tại lễ bế giảng, PGS. TS. Nhữ Trọng Bách - Phó Giám đốc Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính - Trưởng đoàn công tác Bộ Tài chính Việt Nam, phát biểu: “Đây là khóa học rất thành công trên hai phương diện: chuyên môn và tình nghĩa anh em giữa 2 nước Việt - Lào. Với dung lượng thời gian 5 ngày vừa đủ để đoàn công tác của Bộ Tài chính Việt Nam khái quát toàn cảnh và bài học kinh nghiệm chia sẻ về kinh nghiệm quản lý tài chính công và chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức dài hạn và trung hạn cho các bạn Lào.

Khóa học này nối tiếp các thành công trong hoạt động trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa Bộ Tài chính hai nước, PGS. TS. Nhữ Trọng Bách khẳng định.