Vừa qua, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 65 năm ngày thành lập BIDV được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), đông đảo khách hàng đã chính thức đón nhận và trải nghiệm tính năng giao dịch mới như chuyển tiền, nộp/rút tiền tại máy ATM,… hoàn toàn bằng CCCD chip một cách dễ dàng, nhanh chóng và đảm bảo an toàn, bảo mật tại các kênh giao dịch tự động ATM, E-Zone của BIDV.

BIDV triển khai thành công giao dịch ngân hàng bằng Căn cước công dân gắn chip

Khách hàng trải nghiệm rút tiền trên máy ATM bằng CCCD chip

Anh Đỗ Mạnh Hùng - khách hàng tham gia sự kiện và trải nghiệm giao dịch - chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất hài lòng! Trước đây mỗi lần giao dịch tại ngân hàng tôi phải xuất trình chứng minh thư để cán bộ ngân hàng kiểm tra thông tin, cũng như phải điền tay vào tờ khai, quá trình thực hiện và chờ đợi mất trung bình khoảng 10-15 phút và dễ bị điền sai thông tin. Tuy nhiên hôm nay được sử dụng CCCD chip để xác thực thông tin trên máy giao dịch tự động BIDV, mọi thông tin trên CCCD của tôi được hệ thống của ngân hàng nhận diện và đối chiếu hoàn toàn tự động, chính xác, giúp giao dịch của tôi được thực hiện rất nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện. Giao dịch nộp, rút tiền không cần sử dụng thẻ, chuyển khoản chỉ trong thời gian 2 phút".

Việc xác thực và đối chiếu thông tin qua CCCD chip giúp cho giao dịch tài chính của khách hàng được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn, nhanh chóng và hoàn toàn tự động. Đồng thời, CCCD chip hỗ trợ ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp của cán bộ, loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường.

Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục triển khai ứng dụng xác thực bằng CCCD chip trên BIDV SmartBanking để hoàn thiện, khép kín hành trình trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng CCCD chip trong giao dịch ngân hàng.

Trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, việc xây dựng lộ trình phát triển các sản phẩm, ứng dụng CCCD chip trong giao dịch ngân hàng sẽ giúp phát huy tối đa giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và định danh, xác thực điện tử. BIDV cũng là đơn vị tiên phong đồng hành cùng các bộ, ngành phổ cập các tiện ích giá trị của CCCD chip tới cộng đồng khách hàng.

Địa điểm giao dịch CCCD chip:

- BIDV Chi nhánh Hoàn Kiếm - số 194 Trần Quang Khải, P. Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, HN

- BIDV Chi nhánh Sở giao dịch I - Vincom 191 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, HN

- BIDV Chi nhánh Thái Hà - Tòa nhà Golden Palm - số 21 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, HN

- BIDV Chi nhánh Cầu Giấy - 263 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, HN

- BIDV Chi nhánh Quảng Ninh - 737 Lê Thánh Tông, P. Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh

- BIDV Chi nhánh Hà Đông - 197 Quang Trung, Hà Đông, HN

- BIDV Chi nhánh Đông Hà Nội - số 46 đường Cao Lỗ, TT Đông Anh, HN

- BIDV Chi nhánh Vạn Phúc Hà Nội - Lô số A12-LK1, ô số 01 và 02, Khu A, KĐT mới Lê Trọng Tấn - GELEXIMCO, An Khánh, Hoài Đức, HN

- BIDV Chi nhánh Long Biên Hà Nội - 137A Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN