Bình Dương: Hơn 200 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết
Hàng hóa đủ loại tại chợ TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết, căn cứ theo kế hoạch bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu năm 2022, kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần và ứng phó với dịch bệnh trong giai đoạn “bình thường mới”, sở đang thực hiện các bước kiểm tra, kiểm soát đối với công tác dự trữ hàng hóa thiết yếu tại các chợ truyền thống để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo đó, dự kiến 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ dự trữ khoảng 1.133 tấn lương thực, 2.799 tấn thực phẩm chế biến, 745 tấn thực phẩm tươi sống với tổng giá trị 211,2 tỷ đồng.

Thời điểm này, các hộ kinh doanh tại các chợ lớn, nhỏ trên địa bàn đều chủ động dự trữ và đưa ra mức giá rất cạnh tranh, bên cạnh đó thực hiện bán giá đúng niêm yết, tránh tình trạng ùn ứ, đội giá.

Giám đốc Sở Công thương cũng cho biết, đã yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố có kế hoạch triển khai sắp xếp trật tự kinh doanh cho các hộ cố định trong chợ, bố trí sắp xếp thêm các điểm kinh doanh bên ngoài để bảo đảm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau tết, nhất là trong những ngày cận tết.

Sở Công thương sẽ chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, an toàn thực phẩm tại các chợ, trong đó kiểm tra việc đo lường hàng hóa, công bố chất lượng để phát hiện các thủ đoạn gian lận gia tăng trong những ngày cuối năm âm lịch./.