Tham dự buổi nói chuyện có đại diện lãnh đạo các ban VHSX, BDSC, ATMT; lãnh đạo nhà thầu PMS, PTSC, PVChem, Petrosetco cùng gần 300 nhân sự thường xuyên làm việc tại NMLD Dung Quất.

BSR tổ chức buổi “Nói chuyện an toàn” tháng 11/2022
Toàn cảnh buổi “Nói chuyện an toàn” (Toolbox Talk).

Đây là hoạt động định kỳ hàng tháng của BSR trước hết nhằm chia sẻ thông tin đến người lao động về các phát hiện không an toàn trong tháng để tránh vi phạm lặp lại; đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tổ chức “Nói chuyện an toàn” (Toolbox Talk – TBT) vào đầu mỗi buổi sáng trước khi bắt tay vào công việc hàng ngày nhằm nâng cao tinh thần làm việc an toàn cho nhân sự của BSR và các nhà thầu.

Phát biểu tại buổi “Nói chuyện an toàn”, ông Nguyễn Quang Hưng – Trưởng Ban ATMT, chúc mừng và gửi lời cảm ơn đến các nhà thầu đã cùng tập thể người lao động BSR đạt mốc hơn 36,8 triệu giờ công an toàn (tính đến ngày 30/11/2022), không có tai nạn lao động mất ngày công. Đây là thành tích rất đáng tự hào và có sự đóng góp rất lớn của nhân sự các nhà thầu trong suốt thời gian qua. Có được kết quả trên trước hết là nhờ sự cam kết của các cấp lãnh đạo BSR cho công tác đảm bảo an toàn; là sự nỗ lực không ngừng, sự đoàn kết và trên hết là tinh thần làm việc sáng tạo, ý thức tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn an toàn của mỗi người lao động – nhân sự BSR cũng như của các nhà thầu làm việc tại NMLD Dung Quất.

BSR tổ chức buổi “Nói chuyện an toàn” tháng 11/2022
Đại diện Ban ATMT chia sẻ thông tin về công tác an toàn trong tháng 11/2022.

Trưởng Ban ATMT Nguyễn Quang Hưng kêu gọi toàn thể nhân sự các nhà thầu hãy tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; luôn luôn ý thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ tuyệt đối những quy định của BSR về an toàn lao động để “Đi làm - An toàn, Làm việc - An toàn và Về nhà - An toàn”.

Trong buổi nói chuyện, đại diện Ban ATMT đánh giá cao việc tuân thủ sử dụng đúng quy định đồ bảo hộ lao động của nhân sự các nhà thầu khi thực hiện công việc trên công trường trong thời gian qua. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số vi phạm của các nhà thầu như: việc sử dụng dụng cụ thiết bị không đảm bảo an toàn; triển khai thiết bị (dây bắn garnet) cản trở lối di chuyển; không tuân thủ quy định di chuyển an toàn khi làm việc trên cao…

Các quy định về vệ sinh công nghiệp tại một số địa điểm nhà thầu đã không tuân thủ gây nguy cơ mất an toàn cao như: vật tư dư thừa trên các hệ giàn giáo không được thu gom và vệ sinh khi kết thúc ngày làm việc; nhiều đinh ốc rơi xuống sàn bê tông tại nơi thi công tháo lắp bảo ôn; một số dụng cụ, vật tư thiết bị phục vụ công việc sơn của nhà thầu không được sắp xếp gọn gàng và bố trí ở vị trí không hợp lý...

BSR đã kịp thời xử lý các vi phạm và yêu cầu các nhà thầu phải tuân thủ tuyệt đối những quy định về công tác an toàn, vệ sinh lao động; yêu cầu lãnh đạo các nhà thầu phải tăng cường công tác giám sát, kiểm tra nhiều hơn nữa.

BSR tổ chức buổi “Nói chuyện an toàn” tháng 11/2022
Đại diện BSR trao phần thưởng cho nhân sự các nhà thầu đã có thành tích xuất sắc về công tác an toàn trong tháng 11/2022.

Cũng tại buổi “Nói chuyện an toàn” đại diện BSR đã biểu dương và trao phần thưởng động viên nhân sự các nhà thầu đã có thành tích xuất sắc về công tác an toàn trong tháng 11/2022.