Ngày 4/2, Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên) cho biết, toàn bộ nội dung và hình ảnh của bệnh nhân tên Hoàng Trọng Hiếu được đăng tải trên mạng xã hội những ngày qua là không có thật. Bệnh viện cũng không có bác sĩ nào tên là Huỳnh Minh Thu như giấy xác nhận tình trạng bệnh và số tiền còn thiếu để phẫu thuật.

Cảnh báo lừa đảo thông qua kêu gọi quyên góp tiền chữa bệnh
Nội dung giả mạo mà đối tượng đưa lên mạng xã hội qua kêu gọi quyên góp tiền chữa bệnh. Ảnh: TL.

Trước đó, trên một số Fanpage và hội nhóm mạng xã hội facebook đăng tải thông tin kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để quyên góp từ thiện. Nội dung thể hiện bệnh nhân 8 tuổi do bị té xe nên trong não có máu bầm, giờ bác sĩ yêu cầu phải mổ gấp.

Tài khoản này còn đăng tải hình ảnh giấy "xác nhận nằm viện" thể hiện do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cấp với nội dung: Bệnh nhân có tên là Hoàng Trọng Hiếu, sinh năm 2015; người thân là Hoàng Công Trường. Bệnh nhân nhập viện ngày 1/2/2023, được chẩn đoán “máu bầm trong não, hôn mê lúc nhập viện”. Phương pháp điều trị: Phẫu thuật lấy máu bầm; chi phí phẫu thuật 20 triệu đồng; đã tạm ứng 15 triệu đồng. Cuối bài viết là số điện thoại gia đình và số tài khoản nhận ủng hộ.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên khuyến cáo, việc ủng hộ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn là việc làm rất tốt, mang nhiều tính nhân văn, có thể giúp người bệnh có thêm điều kiện để được chăm sóc y tế một cách tốt nhất. Tuy nhiên, để lòng tốt đặt đúng chỗ, người dân và các nhà hảo tâm cần thận trọng tìm hiểu, xác minh, kiểm chứng kỹ nội dung thông tin để hỗ trợ đến đúng người.