Đây là thông tin được đưa ra tại Lễ tiếp nhận tài trợ chương trình “Máy tính cho em” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 15/10. Theo số liệu báo cáo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” đã có 58 trong tổng số 63 Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố triển khai chương trình.

Tính đến 18h ngày 14/10/2021, chương trình đã huy động được hơn 100 tỷ đồng tiền mặt, hơn 100 nghìn máy tính bảng, máy tính, thiết bị thông minh và thiết bị học tập trực tuyến từ các nguồn vận động, tài trợ của cán bộ, công nhân viên chức trong ngành giáo dục, các trường đại học, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: “Sự cố gắng của tất cả các đơn vị trong thời gian vừa qua đã hỗ trợ kịp thời cho các cháu học sinh để có thiết bị học tập trong điều kiện dịch bệnh. Chúng tôi hết sức trân trọng sự tham gia, đặc biệt sự đồng thuận của tất cả các đơn vị trong chương trình này. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới đây sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của tất cả các đơn vị, để chương trình sóng và máy tính cho em thực sự đạt mục tiêu đề ra, không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau, cùng với toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình”.

Chương trình “Máy tính cho em” huy động được hơn 100 tỷ đồng
Quang cảnh lễ tiếp nhận tài trợ chương trình "Máy tính cho em".

Phát biểu tại lễ tiếp nhận tài trợ chương trình Máy tính cho em, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ với nhau để điều tiết các nguồn máy tính vận động được, chuyển đến tận tay các em học sinh.

“Các máy tính và các thiết bị này chúng ta sẽ phải phân loại. Những thiết bị nào đảm bảo theo chuẩn mà Bộ Thông tin và Truyền thông quy định thì chuyển trực tiếp tới đối tượng con hộ nghèo, con hộ cận nghèo và con của gia đình có bố hoặc mẹ bị mất do Covid-19”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh thông tin.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đối tượng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến tại 36 tỉnh, thành phố đang phải dạy học trực tuyến do dịch bệnh Covid-19 là gần 1,3 triệu em. Con số này trong cả nước là khoảng gần 2,3 triệu học sinh. Trong chương trình 1 triệu máy tính cho em do Thủ tướng Chính phủ phát động, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang nỗ lực kêu gọi các nguồn lực để đóng góp 200 nghìn máy tính vào chương trình./.