CMC đổi mới, đột phá sáng tạo, linh hoạt là chìa khóa tăng trưởng
Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ CMC mang đến sự kiện Techfest Nghệ An nhiều sản phẩm công nghệ. Ảnh: Thùy Linh

Ghi dấu ấn với những con số đầy triển vọng

Tính đến 30/9/2023, sau 6 tháng đầu năm tài chính 2023, CMG (mã cổ phiếu của CMC) là một trong số những cổ phiếu tăng trưởng bền vững các năm qua, với chính sách cổ tức rất đều đặn. Điều này xuất phát từ nền tảng kinh doanh ổn định, với mức tăng trưởng tốt được duy trì liên tục trong nhiều năm liền.

Lợi nhuận của hầu hết các khối đều hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm tài chính 2023 đã đặt ra. Trong đó, có những khối kinh doanh ghi nhận kết quả tốt như: Khối hạ tầng số có tỷ lệ hoàn thành đạt 130%. Khối kinh doanh quốc tế đạt 101% kế hoạch…

Nhìn lại chặng đường đã qua của năm 2023, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành CMC, chia sẻ: “Vượt qua những khó khăn chung của thị trường trong nước, các lĩnh vực kinh doanh của CMC đều có những bước tiến vững chắc. Chúng tôi luôn sẵn sàng với những chiến lược kinh doanh linh hoạt, cùng với chiến lược về đội ngũ nhân sự để thích nghi trước mọi biến động của thị trường, trên cơ sở đó tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý tới…”

Trên thực tế, Khối hạ tầng số (CMC Telecom, CMC Cyber Security) hiện đang là khối có mức tăng trưởng cao nhất. Doanh thu 6 tháng đầu năm tài chính của khối này là 1.414 tỷ đồng, đem lại lợi nhuận đạt mức 130% so với kế hoạch. Trong công cuộc tiếp sức doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, CMC Telecom đã và đang tiên phong xây dựng nhiều thành tựu lớn trong các khối ngành thuộc tài chính – ngân hàng, bán lẻ, phân phối, logistic cũng như các tập đoàn đa quốc gia khác.

CMC đổi mới, đột phá sáng tạo, linh hoạt là chìa khóa tăng trưởng
CMC Telecom tham gia sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số tháng 10/2023. Ảnh: Thùy Linh

Cùng với thành công nêu trên, Khối công nghệ & giải pháp vẫn giữ vững vị trí đi đầu đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp và tổ chức, cơ quan Chính phủ trong gần 30 năm qua. Tổng công ty Công nghệ và giải pháp CMC (CMC TS) được đánh giá là chuyên gia về tư vấn và triển khai giải pháp chuyển đổi số, điện toán đám mây và bảo mật trên thị trường. Kỳ vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số và điện toán đám mây hàng đầu tại Việt Nam, CMC TS có chiến lược đẩy mạnh cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, các giải pháp ngành như tài chính – ngân hàng số, sản xuất thông minh và giải pháp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng…

Đặc biệt, với những thành tích ấn tượng, Khối kinh doanh quốc tế (CMC Global) có tỷ lệ hoàn thành lợi nhuận là 101% sau 6 tháng đầu năm tài chính 2023. Các thị trường chiến lược như Hàn Quốc, APAC tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt. Với mục tiêu tập trung chuyên sâu vào các thị trường tiềm năng, đồng thời không ngừng đầu tư hướng tới thị trường mới tại Mỹ, châu Âu, CMC Global quyết tâm phát huy thế mạnh trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT).

Đồng thời đó, Khối nghiên cứu và giáo dục hoạt động đến thời điểm hiện tại đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Là một trong những đơn vị “trẻ nhất” tập đoàn CMC, Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ CMC (CMC ATI) đã có bước chuyển mình lớn khi xây dựng được 20 công nghệ lõi, là nền tảng cho hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ cho chuyển đổi số.

Dù mới ra mắt được 2 năm, Đại học CMC đã từng bước gây dựng được hình ảnh, uy tín trong xã hội, thể hiện bằng việc thu hút được sự quan tâm lớn của phụ huynh, học sinh, doanh nghiệp và các đại học trong và ngoài nước. Trong kỳ tuyển sinh năm 2023, Trường Đại học CMC đã thu hút được hơn 7.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, trong đó gần 1.000 thí sinh trúng tuyển và nhập học khóa 2, tăng 75% so với năm 2022.

Nhiều thành tích ấn tượng khẳng định vị thế của CMC

Năm 2023, CMC đặt mục tiêu tham vọng với kế hoạch doanh thu 10.205 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 484,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 22% và 21% so với kết quả thực hiện năm trước. Không chỉ kết quả kinh doanh tăng trưởng, quy mô nhân sự của CMC cũng tiếp tục mở rộng. Đến cuối quý II/2023, CMC hiện có gần 6.000 cán bộ nhân viên, định hướng tới năm 2025 sẽ tăng lên 10.000 cán bộ nhân viên trên toàn cầu.

Để hiện thực mục tiêu nêu trên, Tổng giám đốc Tập đoàn Hồ Thanh Tùng khẳng định: “Tập thể CMC cam kết giữ vững vai trò doanh nghiệp đi đầu, dẫn dắt làn sóng công nghệ mới, không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặt sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, tăng tốc bứt phá doanh thu, mang đến cho các cổ đông những giá trị đầu tư bền vững.”

Minh chứng cho sự lớn mạnh, CMC cho hay, từ đầu năm đến nay, tập đoàn đã dành được nhiều giải thưởng, bình chọn uy tín, danh giá:

Tháng 5/2023, CMC Global đạt giải thưởng Sao Khuê – xếp hạng 5 sao cho hạng mục lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, đánh dấu năm thứ Tư liên tiếp CMC Global được xướng tên tại lễ trao giải danh giá này. Cũng trong tháng 5, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT &TT) đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân của tập đoàn đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành TT&TT Việt Nam.

Tháng 6/2023, CMC nằm trong Top 10 Công ty công nghệ thông tin – viễn thông uy tín năm 2023. Đến tháng 8/2023, CMC được vinh danh là Top 2 thương hiệu công nghệ có chỉ số sức mạnh thương hiệu cao nhất Việt Nam 2023, theo danh sách được công bố bởi Brand Finance – hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới.

Vào tháng 9/2023, CMC Global được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm và dịch vụ VNTT do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn.

Tập đoàn CMC hơn 30 năm dẫn dắt sáng tạo, tiên phong đổi mới

CMC là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam với hơn 30 năm xây dựng và phát triển. Hiện nay Tập đoàn CMC có hơn 10 công ty thành viên, liên doanh, viện nghiên cứu và trường đào tạo hoạt động tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

CMC đã khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 4 khối: Khối hạ tầng số, Khối công nghệ & giải pháp, Khối kinh doanh quốc tế, Khối nghiên cứu và giáo dục.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC được biết đến như một đối tác tin cậy và uy tín trong các dự án CNTT - viễn thông cấp trung và lớn trong các lĩnh vực của Chính phủ, giáo dục, thuế, kho bạc, hải quan, bảo hiểm, điện lực, ngân hàng, tài chính và các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.