Tại chương trình, đoàn công tác của Công đoàn Bộ Tài chính và Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt trực thuộc Công đoàn Bộ Tài chính đại diện cho đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc hệ thống Công đoàn Bộ Tài chính đến thăm, tặng quà là 346 áo ấm và 346 đôi ủng cho học sinh của Trường tiểu học và Trường mầm non xã Xuân Lao; đồng thời tặng 20 suất quà cho 20 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học giỏi của Trường Tiểu học Xuân Lao, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Công đoàn Bộ Tài chính mang xuân ấm áp đến với học sinh Điện Biên

Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính - bà Ngô Thị Nhung phát biểu. Ảnh: Đức Anh

Đại diện cho đoàn viên và người lao động Công đoàn Bộ Tài chính, Chủ tịch công đoàn Ngô Thị Nhung chia sẻ, đến với 2 trường, chúng tôi ghi nhận sự vất vả, thiếu thốn mọi bề của nhà trường, đồng thời vô cùng cảm phục các thầy cô đã hết sức cố gắng để chăm lo cho các cháu học sinh từ chỗ ăn ở, học hành, đồ dùng học tập; các thầy cô đã thực sự trở thành người cha, người mẹ thứ hai của các cháu.

Những món quà được trao tặng ngày hôm nay tuy nhỏ nhưng ấm áp tình yêu thương, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông lạnh giá miền tây bắc; là tình cảm của đoàn viên công đoàn, người lao động Công đoàn Bộ Tài chính gửi gắm đến các cháu học sinh 2 trường, góp phần động viên các cháu chăm ngoan, nỗ lực học giỏi, tương lai trở thành người có tri thức để xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu mạnh, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Ngô Thị Nhung phát biểu.

Công đoàn Bộ Tài chính mang xuân ấm áp đến với học sinh Điện Biên
Hiệu trưởng 2 trường mầm non, tiểu học của xã Xuân Lao - đại diện cho các cháu học sinh nhận quà. Ảnh: Đức Anh

Ông Đinh Văn Sơn - Phó Chủ tịch huyện Mường Ảng cho biết, Mường Ảng là một trong 74 huyện nghèo của cả nước, với 9 xã, 1 thị trấn. Trên địa bàn huyện có 39 trường học (13 trường mầm non, 12 trường tiểu học, 10 trường trung học cơ sở, 3 trường trung học phổ thông và 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên). Riêng xã Xuân Lao có 3 trường học, 1.505 học sinh từ cấp mầm non đến trung học cơ sở, đa phần là con em dân tộc nên cuộc sống có nhiều khó khăn và ít nhiều cũng ảnh hưởng đến học tập của các em.

Bằng tấm lòng hảo tâm, tất cả vì các em học sinh dân tộc vùng cao, hôm nay các em học sinh của xã Xuân Lao vui mừng được đón nhận những suất quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của công đoàn Bộ Tài chính. Sự quan tâm, giúp đỡ này không chỉ là một hoạt động mang tính xã hội mà còn là nguồn cổ vũ, động viên, tiếp thêm ý chí để các em học sinh địa bàn huyện vững bước trên con đường học tập, ông Sơn phát biểu.

Cô Lò Thị Hải - Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Lao bày tỏ, các con rất vui khi được nhận quà. Tôi hy vọng thời gian tới Công đoàn Bộ Tài chính, Tập đoàn Bảo Việt sẽ tiếp tục quan tâm đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng ở Điện Biên nói chung và xã Xuân La nói riêng.

Một số hình ảnh tại chương trình trao quà cho học sinh ở xã Xuân Lao:

Công đoàn Bộ Tài chính mang xuân ấm áp đến với học sinh Điện Biên
Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Ngô Thị Nhung trao học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học giỏi của Trường tiểu học Xuân Lao. Ảnh: Đức Minh
Công đoàn Bộ Tài chính mang xuân ấm áp đến với học sinh Điện Biên
Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính, bà Ngô Thị Nhung và Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Mường Ảng, ông Nguyễn Tiến Đạt khoác những tấm áo mới cho các em học sinh. Ảnh: Đức Anh
Công đoàn Bộ Tài chính mang xuân ấm áp đến với học sinh nghèo ở Điện Biên
Công đoàn Bộ Tài chính mang xuân ấm áp đến với học sinh Điện Biên
Các em học sinh vui mừng khi nhận những tấm áo mới. Ảnh: Đức Anh