Công đoàn Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phát động phong trào thi đua năm 2024

Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) BSR năm 2023, đồng chí Trương Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR, cho biết: Đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua lao động sản xuất, BSR đã hoàn thành và vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) đề ra. Đời sống văn hóa tinh thần của người lao động được nâng cao thông qua nhiều hoạt động lan tỏa văn hóa BSR cũng như các hoạt động công đoàn được triển khai thiết thực, ý nghĩa, hướng về người lao động trong năm 2023. Tình hình việc làm, thu nhập năm sau cao hơn năm trước; quan hệ lao động hài hòa giữa chính quyền và công đoàn tiếp tục được củng cố bền chặt và phát triển.

Công đoàn Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phát động phong trào thi đua năm 2024

Chủ tịch Công đoàn cơ sở BSR Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc hội nghị.

Về hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, năm 2023, Công đoàn BSR đã kịp thời tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, chia sẻ cùng người lao động.

Năm 2023, Công đoàn BSR đã cùng với chính quyền xây dựng các chế độ chính sách có lợi hơn với người lao động (NLĐ). Song song với tiền lương và thu nhập được tăng lên, Công đoàn BSR đã tham gia ý kiến trong xây dựng và áp dụng chính sách nhân viên ưu việt tại BSR.

Tại BSR, điều kiện, môi trường làm việc của NLĐ luôn được quan tâm. Các điều kiện việc làm, môi trường làm việc luôn được Công đoàn phát động hàng năm qua các phong trào thi đua “Không gian sáng tạo” góp phần tạo cảm giác thư thái, thoáng đãng, mát mẻ vào giờ nghỉ giữa ca làm việc, nâng cao hiệu quả công việc.

Công đoàn BSR truyên truyền, phổ biến rộng rãi thông qua hệ thống mạng nội bộ, các kênh tuyên truyền, hội nghị đối thoại của công ty để mỗi người lao động đều nắm bắt và hiểu rõ, cùng nhau tuân thủ pháp luật và luôn xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa vì sự phát triển doanh nghiệp dựa trên nền tảng văn hóa truyền thống, hệ sinh thái hiệu quả (7H) và nét bản sắc sáng tạo, thi đua vượt khó cùng sự thấu hiểu, đồng thuận và tinh thần trách nhiệm cao, là quả ngọt của quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, từ giá trị văn hóa chính trực, chuyên nghiệp, đoàn kết, sáng tạo và hiệu quả đang thấm nhuần trong tâm thế của mỗi người lao động.

Về thỏa ước lao động tập thể, qua thương thảo, Công đoàn BSR và Tổng giám đốc BSR - người đại diện sử dụng lao động, đã thống nhất thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung và điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. Đặc biệt, tại Hội nghị NLĐ năm 2023, Công đoàn BSR đã thỏa thuận với Tổng giám đốc về việc bổ sung điều khoản xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” vào thỏa ước lao động tập thể năm 2023 để áp dụng tại BSR.

Công đoàn BSR luôn quan tâm đến điều kiện nhà ở, điều kiện đi lại và các khu giải trí thể thao nhằm tạo nên thiết chế văn hóa tại các khu tập thể cho NLĐ, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và làm việc ngày càng tốt hơn.

Công đoàn BSR luôn có sự phối hợp nhịp nhàng với các đoàn thể chính trị - xã hội trong tổ chức triển khai các hoạt động lan tỏa văn hóa, gắn kết thành viên và công tác an sinh xã hội, “uống nước nhớ nguồn”.

Các hoạt động Tháng Công nhân 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” diễn ra sôi nổi, đầy ý nghĩa. Tháng Công nhân 2023 đúng vào dịp BSR chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập, Công đoàn BSR đã tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động vì an toàn vệ sinh lao động và tham gia cùng chính quyền tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tôn vinh người lao động. Lễ tôn vinh Người lao động được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm và các hoạt động văn hóa thể thao được tổ chức rầm rộ với Giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023 cũng như các hoạt động teambuilding gắn kết thành viên.

Về nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2024, Công đoàn BSR đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu cao nhất là thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đoàn kết, chung lòng vận hành Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất an toàn, ổn định, linh hoạt ở công suất tối ưu; thực hiện thành công công tác Bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5; chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho người lao động, tham gia xây dựng Đảng.

Công đoàn Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phát động phong trào thi đua năm 2024

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương ghi nhận và biểu dương Công đoàn cơ sở BSR luôn là điểm tựa vững chắc, động viên, chăm lo cho NLĐ yên tâm, có động lực mới hăng say trong lao động sản xuất giúp BSR đạt và vượt các chỉ tiêu năm qua,đặc biệt là các thành tích trong vận hành sản xuất như sản lượng đạt kỷ lục 7,35 triệu tấn sản phẩm, NMLD Dung Quất đạt kỷ lục về giờ công an toàn,trong lao động sáng tạo, BSR đứng đầu về số lượng sáng kiến tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Trong công tác tiêu thụ sản phẩm, BSR đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhắn gửi NLĐ BSR tiếp tục hiến kế và có những giải pháp mới cho lĩnh vực kinh doanh sản phẩm. “Mong NLĐ luôn nuôi dưỡng niềm tin rạng ngời để tiếp tục gặt hái các thành công trong năm tới” - Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Vũ Anh Tuấn phát biểu, ghi nhận những thành quả Công đoàn cơ sở BSR đạt được trong năm qua.

Ông Vũ Anh Tuấn đề nghị Công đoàn BSR tiếp tục triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm của tổ chức công đoàn gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Công đoàn BSR cần kiện toàn đội ngũ an toàn vệ sinh viên, phổ biến kiến thức về an toàn lao động cho NLĐ để phục vụ cho đợt bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5.

Đối với công tác sáng kiến sáng tạo, BSR tiếp tục phát huy hơn nữa và có nhiều sáng kiến hữu ích cho nhà máy, cho công ty để luôn là điểm sáng trong phong trào lao động sáng tạo toàn tập đoàn.

Công đoàn BSR khen thưởng 7 công đoàn bộ phận có thành tích xuất sắc trong Phong trào CNVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023. Công đoàn BSR cũng đã trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong Phong trào Văn - Hóa; Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” và Phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.