Theo đó, Thành Thành Công – Biên Hòa đã thực hiện 2 lần mua vào cổ phiếu GEG trong giai đoạn cuối tháng 11/2023 và việc này làm tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu GEG của cổ đông này từ 7,18% lên 10,08%.

Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa nâng tỷ lệ sở hữu tại GEG trên 10%
Thành Thành Công – Biên Hòa nâng tỷ lệ sở hữu tại Điện Gia Lai lên trên 10%. Ảnh: T.L
Thu về 205 tỷ đồng từ bán trái phiếu, tỷ lệ nợ Camimex Group chiếm 70% vốn chủ sở hữu Công ty Đường sắt đô thị số 1 TP. Hồ Chí Minh được tăng vốn điều lệ lên 268 tỷ đồng

Điện Gia Lai có vốn chủ sở hữu 5.673 tỷ đồng, nợ phải trả là 10.662 tỷ đồng. Trong cơ cấu nợ, vay và nợ thuê tài chính dài hạn của công ty là 9.008 tỷ đồng, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn là 1.188 tỷ đồng.

Về Thành Thành Công – Biên Hòa, Hội đồng quản trị của công ty này vừa có nghị quyết việc chào bán và phát hành trái phiếu theo hình thức riêng lẻ với tổng giá trị tối đa 500 tỷ đồng.

Mục đích phát hành để thực hiện dự án hợp tác với Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Biên Hòa. Dự án đầu tư hợp tác cụ thể là mở rộng thị phần nội địa, xuất khẩu các sản phẩm đường và các sản phẩm hàng thực phẩm, nước uống giải khát, bánh kẹo. Thời gian thực hiện dự án là từ khi ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh đến hết ngày 30/6/2027.

Theo đánh giá các yếu tố rủi ro liên quan đến dự án, lạm phát có thể là yếu tố ảnh hưởng dẫn đến việc người tiêu dùng siết chặt chi tiêu; ngoài ra dự án có thể gặp phải các rủi ro phát sinh từ giá cả, nguồn cung và chất lượng nguyên vật liệu dẫn đến tăng chi phí đầu vào.

Về hoạt động đầu tư tài chính của Thành Thành Công – Biên Hòa, tại thời điểm cuối tháng 9/2023, công ty này có hơn 802 tỷ đồng đầu tư chứng khoán kinh doanh, số tiền phải trích lập dự phòng là hơn 56 tỷ đồng./.