Cục Thuế Phú Yên rà soát, nắm chắc các nguồn thu phát sinh trên địa bàn
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên trao bằng khen cho tổ chức, doanh nghiệp thực hiện tốt pháp luật thuế. Ảnh: Lê Hảo

Theo báo cáo của Cục Thuế Phú Yên, lũy kế 9 tháng năm 2021, đơn vị thu ngân sách đạt 6.262 tỷ đồng, đạt 120% dự toán trung ương giao, đạt 73% dự toán tỉnh giao, bằng 193% so với cùng kỳ.

Báo cáo cũng ghi nhận, 9 tháng năm 2021, trên địa bàn có 8/17 khoản thu, 3/10 đơn vị thu đạt tiến độ tỉnh giao. Đại diện Cục Thuế Phú Yên cho biết, trong tình hình kinh tế - xã hội gặp khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cơ quan thuế các cấp đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, giúp người nộp thuế tiếp cận đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Lãnh đạo Cục Thuế Phú Yên cho biết, năm 2021, HĐND tỉnh giao tổng thu ngân sách trên địa bàn là 8.635 tỷ đồng. Như vậy, trong 3 tháng cuối năm toàn tỉnh còn phải thu 2.363 tỷ đồng, bình quân mỗi tháng phải thu gần 800 tỷ đồng.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, những tháng cuối năm, Cục Thuế Phú Yên tập trung vào việc rà soát, nắm chắc các nguồn thu phát sinh trên địa bàn, khai thác các nguồn thu còn tiềm năng. đánh giá ảnh hưởng của dịch bệnh đến nguồn thu ngân sách, từ đó xây dựng kịch bản thu phù hợp, hiệu quả.

Đơn vị sẽ thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ về thuế đối với các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, qua đó giúp doanh nghiệp và người nộp thuế sớm vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu cho ngân sách.

Cùng với đó, đơn vị cũng tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan trong việc sớm hoàn thiện trình tự, thủ tục, hồ sơ cần thiết để đẩy nhanh tiến độ bán đấu giá đất; đôn đốc thu kịp thời các nguồn phí lệ phí, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thu khác, thu từ quỹ đất công và hoa lợi khác; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu ngân sách khi dịch bệnh được kiểm soát.../.