Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Trường - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hải Phòng cho biết, trong thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều chính sách gia hạn, giảm thuế, miễn thuế để hỗ trợ cho doanh nghiệp, người nộp thuế (NNT) do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kịp thời, hiệu quả. Cục Thuế TP. Hải Phòng luôn xác định NNT là trung tâm, là đối tượng phục vụ, với phương châm: “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”.

Cục Thuế TP. Hải Phòng tuyên dương doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế
Ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 6 doanh nghiệp. Ảnh: CTV.

Cục thuế chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính thuế, hướng tới phục vụ tốt nhất cho NNT, mọi chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn được truyền tải đầy đủ, kịp thời để NNT thật sự hài lòng.

Theo ông Trường, kết quả thu ngân sách 9 tháng năm 2022, cục thuế đã thu nộp vào ngân sách nhà nước (NSNN) 26.736 tỷ đồng, đạt 84,3% dự toán trung ương, 65,2% dự toán HĐND thành phố, tăng 16,9% so cùng kỳ.

Cục Thuế TP. Hải Phòng tuyên dương doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế
Ông Hà Văn Trường - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hải Phòng trao Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho các doanh nghiệp.

“Cục Thuế TP. Hải Phòng đã nhận được sự đồng thuận, giúp đỡ và chia sẻ rất lớn của NNT. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân NNT luôn tích cực, hưởng ứng, đồng hành thực hiện tốt các chủ trương, chính sách thuế, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố” - ông Trường cho hay.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, đã chia sẻ và đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong những năm qua.

Cục Thuế TP. Hải Phòng tuyên dương doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế
Lãnh đạo Cục Thuế TP. Hải Phòng và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp.

Ông Quân đề nghị, cục thuế chủ động phối hợp cùng các cấp, các ngành tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, tạo lập và nuôi dưỡng nguồn thu; tiếp tục tăng cường cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành Thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và NNT, cải thiện môi trường kinh doanh… Cục Thuế TP. Hải Phòng luôn là bạn đồng hành của doanh nghiệp, tạo niềm tin và sự hợp tác thân thiện giữa NNT với cơ quan thuế…

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế TP. Hải Phòng và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn hướng dẫn một số chính sách, thủ tục về thuế mới. Đồng thời, trao đổi, giải đáp những vướng mắc về chính sách trong lĩnh vực thuế./.

Khen thưởng 95 doanh nghiệp

Tại Hội nghị tuyên dương các doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2020 và 2021, có 95 doanh nghiệp được khen thưởng, gồm: 6 doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen; 11 doanh nghiệp được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tặng Giấy khen; 78 doanh nghiệp được Cục trưởng Cục Thuế TP. Hải Phòng tặng Giấy khen.