Để thế hệ trẻ nắm bắt và thực hành hiệu quả bài học tiết kiệm năng lượng
Chương trình “Tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn kỹ năng phòng tránh tai nạn điện” giúp các em học sinh nắm vững được kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Ghi nhận tại Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Đống Đa, Hà Nội), sáng 22/4, cùng với Đoàn thanh niên Trung tâm điều độ hệ thống điện thành phố và Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Đống Đa, nhà trường đã tổ chức chương trình Tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn kỹ năng phòng tránh tai nạn điện cho các em học sinh.

Bằng những hình ảnh trực quan, câu hỏi dễ nhớ, dễ thuộc, các cô chú tuyên truyền viên đã giúp học sinh trang bị thêm kiến thức, hiểu và biết cách sử dụng điện hằng ngày ở gia đình cũng như trong nhà trường hiệu quả, an toàn thông qua các câu hỏi vui nhộn và hành động liên hệ thật sinh động.

Buổi sinh hoạt được học sinh hưởng ứng nhiệt tình, qua đó các em nắm được một số kiến thức cơ bản để có thể trở thành tuyên truyền viên tích cực phổ biến cho người thân cũng như bà con nơi khu phố, góp phần tiết kiệm chi phí cho gia đình, xã hội cũng như bảo vệ môi trường sống.

Để thế hệ trẻ nắm bắt và thực hành hiệu quả bài học tiết kiệm năng lượng
Bằng những hình ảnh trực quan, dễ nhớ, dễ thuộc, học sinh có thể dễ dàng có thêm kiến thức, hiểu và biết cách sử dụng điện.

Chương trình Tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn kỹ năng phòng tránh tai nạn điện đã lan tỏa hiệu quả thông điệp “chung tay tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng” một cách tự nhiên, gần gũi, không nặng về hình thức, giúp học sinh trở thành những “tuyên truyền viên nhí” trở về vận động người thân của mình thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả, an toàn, hợp lý, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Việc đẩy mạnh tuyên truyền cũng như đưa kỹ năng sử dụng điện vào trường học đã thực sự có tác động tích cực, giúp thế hệ trẻ nắm bắt và thực hành hiệu quả bài học tiết kiệm năng lượng. Từ đó, hình thành nhận thức và kỹ năng phát triển toàn diện cho các em sau này. Đây cũng chính là hành trang các em mang theo để luôn có ý thức trách nhiệm trong mọi mặt của cuộc sống, đặc biệt trong việc tiết kiệm năng lượng, góp phần đưa kinh tế - xã hội của đất nước ngày càng phát triển.

Những năm qua, tình hình tiêu thụ điện ở nước ta luôn ở mức rất cao, làm tăng nguy cơ quá tải, sự cố mất điện, thậm chí cháy nổ, gây mất an toàn và nguy hiểm đến tính mạng con người. Với mục đích hướng dẫn cho các “công dân nhí” có kĩ năng cần thiết để phòng tránh tai nạn liên quan quan đến điện, đồng thời giúp các em nhận thức được việc sử dụng tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường.