Doanh thu từ quảng cáo video có thể tăng đến 5.5 tỷ đô vào năm 2019, và 6.5 tỷ đô vào năm 2020. Ảnh: Business Insider

Những người sử dụng Facebook có thể sẽ không hứng thú khi nhìn thấy những video quảng cáo xuất hiện trên tường của họ, nhưng đây là một món hời lớn đối với những nhà điều hành trang mạng xã hội này.

Triển vọng của dịch vụ quảng cáo này trên Facebook là rất lớn. Doanh thu có thể tăng đến 5,5 tỷ đô vào năm 2019, và 6,5 tỷ USD vào năm 2020, ngân hàng này dự đoán.

Báo cáo này được thực hiện bởi 3 nhà phân tích Scott Devitt, Jordan Monahan và John Egbert, đơn thuần dựa trên nguồn của các trang như Bloomberg và The Financial Times.

Dịch vụ quảng cáo video được hy vọng sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay và trong năm 2014 sẽ chỉ được triển khai ở Mỹ, sau đó mở rộng sang Châu Âu vào cuối năm 2014, Châu Á vào năm 2015 và trên toàn thế giới vào năm 2016.

Báo cáo này gợi ý rằng video quảng cáo sẽ tự động chạy trên wall của người dùng, nhưng không có âm thanh. Khi người dùng bật âm thanh, video sẽ chạy lại từ đầu. "Nếu người dùng không muốn xem đoạn phim quảng cáo, họ sẽ lướt qua nó. Đoạn phim quảng cáo dài tối đa là 15 giây và giá đưa ra sẽ khoảng dưới 20 USD cho 1 giây."

Doanh thu từ quảng cáo trên Facebook đang có một sự tăng trưởng ngoạn mục, với 1,6 tỷ đô chỉ trong quý 2, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng trên 45 % khi công ty công bố lợi nhuận vào cuối tháng Bảy.

Bên cạnh Facebook, những nhà quảng cáo sẽ đổ một khoản tiền khổng lồ vào quảng cáo video trên những trang khác. Theo dự báo của ngân hàng này, Youtube của Google sẽ kiếm được 4 tỷ USD trong năm nay và sẽ tăng tới 20 tỷ USD vào năm 2020 - tương đương với 17 % chi phí quảng cáo của nước Mỹ.

Mai Linh (Theo Business Insider)